• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

HLV Hữu Thắng rút lại ý định chia tay ĐTVN

HMO

Administrator
Staff member
HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết sau những ngày nghỉ ngơi cùng gia đình ông đã bình tâm trở lại. Chính vì thế, thuyền trưởng ĐTVN đã rút lại ý định chia tay ĐTVN để tiếp tục gắn bó với đội tuyển đến hết hợp đồng.

Sau thất bại tại AFF Cup 2016, sáng nay HLV Hữu Thắng đã có những giải trình về thành công, thất bại của ĐTVN tại sân chơi bóng đá số 1 khu vực.

HLV Hữu Thắng mở lời: “Hội đồng HLV đánh giá cao về tinh thần thi đấu các cầu thủ, sự đoàn kết kỷ luật của các cầu thủ. Đó cũng là điều mà tôi luôn hài lòng sau những trận đấu vừa qua”.

Chiến lược gia xứ Nghệ đã lý giải về những hạn chế, sai lầm của ĐTVN: “Chúng ta chưa đạt thành tích tốt nhất tại AFF Cup, do nhiều yếu tố và những sai lầm cá nhân ở những trận đấu quan trọng. Chúng ta rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc giáo dục cầu thủ, hiểu rõ những luật chơi trong bóng đá, trong thời gian tới kể cả V.League cũng siết chặt tình huống dẫn đến những sai sót của cầu thủ.


HLV Hữu Thắng (giữa) sẽ tiếp tục gắn bó với ĐTVN. Ảnh: SN
Cần phải có hình thức kỷ luật những hành vi như đánh nguội, vào bóng thô bạo hay gây phản cảm trong trận đấu. Tôi cũng rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc giáo dục cầu thủ trong thời gian tới”.

Theo HLV Hữu Thắng, sau AFF Cup 2016, cần phải thuê chuyên gia tốt để giảng cho các cầu thủ hiểu họ được làm gì, không được làm gì trên sân trong thời gian tới.

HLV Hữu Thắng nói tiếp: “Thi đấu để va chạm với cầu thủ đối phương là rất tốt, không cần bàn cãi, đặc biệt là với những cầu thủ ra nước ngoài. Họ không được thi đấu thường xuyên, rất tốt từ kinh nghiệm đến chuyên môn. Về dư luận, tôi là HLV trưởng, tôi toàn quyền quyết định về chuyên môn, gồm cả những quyết định thay người, nhân sự trong đội tuyển”.

Thuyền trưởng ĐTVN nói rõ về các quyết định dùng người của mình: “BHL đã có kế hoạch từ trước như trận gặp Campuchia chỉ để Công Vinh đá 20 phút nhưng Đình Luật nhận thẻ đỏ sớm khiến phá sản hoàn toàn đấu pháp trận đấu của BHL.

Dư luận đặt nhiều hy vọng vào đội tuyển và có thể hiến nhiều kế hay nhưng tùy từng thời điểm mới có thể áp dụng”.

Trước nhiều sức ép từ dư luận sau khi ĐTVN không hoàn thành mục tiêu vào chung kết, HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Một giải đấu với cá nhân tôi không thực hiện được ước mơ của mình là cùng ĐTVN đến một đỉnh cao mới. Có thể nhiều người yêu quá nên đặt ra nhiều khắt khe, rồi bình luận thậm tệ nhưng tôi vẫn rất cảm ơn họ. Đó là do họ yêu mến đội tuyển. Đến khi họ không cần nói đến mình lại là đều đáng buồn. Họ chê nhiều tôi buồn và tiếc về trận đấu nhưng tôi mừng vì NHM đã trở lại, không quay lưng với ĐTVN”.

Về những sai lầm cá nhân của cầu thủ Việt Nam, HLV Hữu Thắng bất ngờ nhất với trường hợp của Nguyên Mạnh: “Nguyên Mạnh phạm lỗi trong tình huống ở trận bán kết lượt về là điều cả BHL không ngờ. Nguyên Mạnh trước đây rất hiền lành nhưng không biết tại sao lại phản ứng như vậy. Đây là bài học đắt giá cho các cầu thủ, để biết là nên phản ứng như thế nào”.

Cũng trong trận đấu này, theo HLV Hữu Thắng, nếu còn 1 phiếu thay người thì ông sẽ rút một cầu thủ, chuyển 1 thủ môn chính thức vào và có thể chơi phòng ngự hoặc như thế nào đó.

“Qua một giải đấu có nhiều trải nghiệm cho mình và tôi nghĩ đóng góp của người hâm mộ và giới chuyên môn là tốt cho đội tuyển. Tôi luôn tiếp thu và sẽ cố gắng trong thời gian tới”, HLV xứ Nghệ nói.

Cuối cùng, HLV Hữu Thắng cho biết ông đã suy nghĩ lại về quyết định xin nghỉ việc: “Trong nghiệp HLV, trong những thời điểm khó khăn đều nghĩ đến những điều tiêu cực. Bản thân Mou hay Pep đều có thể bị sa thải. Sau trận bán kết tôi buồn về kết quả nhưng bản thân tôi vui vì tinh thần thi đấu của toàn đội. Việc xảy ra lỗi cá nhân kéo dài nỗi buồn của tôi nhiều hơn. Tôi chưa đưa ra quyết định gì nhưng khi về với gia đình và con cái tôi bình tâm lại thì mọi thứ rõ ràng hơn.

Tất nhiên, trong mọi chuyện mình chấp nhận rủi ro của nghề nghiệp. Nếu mọi người thấy có một nhân tố mới nào làm cho đội tuyển tốt hơn, thay đổi tốt hơn, bản thân tôi sẵn sàng chấp nhận”.

ĐTVN sẽ có bác sĩ nước ngoài, trẻ hoá trong năm 2017
TTK Lê Hoài Anh cho biết: “VFF thông qua sửa đổi luật ở V.league theo hướng tăng nặng các hình thức kỷ luật cho các hành vi thô bạo, phản cảm. VFF chỉ đạo ban trọng tài xây dựng chương trình tập huấn các trọng tài, giám sát trọng tài, giảm thiểu hành vi bột phát, theo thói quen, những lỗi không đáng có. Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng chỉ đạo đưa giảng dạy bóng đá như nội dung bắt buộc với các VĐV của ĐTQG.

Trong các mục tiêu năm 2017, VFF sẽ hỗ trợ cho BHL bác sĩ nước ngoài có chuyên môn cao để HLV có nhận định chính xác về chấn thương.

Hội đồng và HLV trưởng cũng đã thống nhất quá trình chuẩn bị cho SEA Games. Trước đó chúng ta có một vòng loại U23 châu Á. Trong năm 2017 còn có vòng loại Asian Cup 2019. HLV Hữu Thắng sẽ theo dõi giải U21 quốc tế để xem xét bổ sung các cầu thủ trẻ cho ĐTQG. ĐTQG sẽ được trẻ hoá mạnh mẽ trong thời gian tới”.

Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top