• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

HLV Hữu Thắng muốn gọi từ 1 tới 3 cầu thủ nhập tịch lên tuyển Việt Nam

HMO

Administrator
Staff member
Huấn luyện Nguyễn Hữu Thắng khẳng định ông muốn gọi từ một tới ba cầu thủ nhập tịch lên đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần.

Ông Thắng muốn những cầu thủ như Nguyễn Van Bakel (trái) lên tuyển Việt Nam. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Vấn đề nhập tịch vẫn là câu chuyện “nóng” ở đội tuyển Việt Nam thời gian gần đây. Trao đổi với báo chí về chủ đề này trong cuộc gặp sáng 11/7, huấn luyện viên Hữu Thắng thừa nhận: “Tôi vẫn ủng hộ vấn đề đó. Chúng ta đã nhập tịch cho một cầu thủ nghĩa là họ đã đáp ứng đủ mọi tiêu chí thi đấu cho tuyển Việt Nam. Có người đã nói tiếng Việt, nhắn tin tiếng Việt, lấy vợ Việt.”

“Theo tôi, chúng ta nên có sự chọn lọc. Chúng ta không phụ thuộc hoàn toàn như Philippines hay Hong Kong nhưng chúng ta chọn lọc một tới ba vị trí miễn là họ phù hợp lối chơi Việt Nam, họ không làm mất bản sắc của chúng ta. Thêm nữa, về nhân quyền, họ có quyền đóng góp cho Tổ quốc họ đã chọn nhập quốc tịch.”

Ông thầy người Nghệ An khẳng định: “Vấn đề này còn liên quan tới luật lao động và chính sách nữa. Khi thích hợp, tôi muốn chọn một tới ba vị trí lên tuyển nếu có sự cho phép.”

Trở lại với câu chuyên SEA Games, ông Thắng tin rằng đội tuyển không cần lo lắng nhiều trước kết quả bốc thăm vòng bảng: “Vào bảng sáu đội, U22 Việt Nam phải đá hơn đối thủ một trận. Nhưng ta đừng nói rằng bảng này toàn tử thần, ta phải biết rằng đối thủ nhìn chúng ta cũng tử thần, cũng rất ghê gớm đấy. Điều quan trọng nhất với chúng tôi bây giờ là tạo niềm tin tốt nhất cho cầu thủ để họ có niềm tin là họ sẽ làm được điều gì đó.”

Cũng trong khuôn khổ buổi họp báo, ông Thắng cho biết U22 Việt Nam sẽ có thêm hai trợ lý trong thời gian tới. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ đóng vai trò trợ lý điều tra thông tin. Ông Tuấn sẽ sang Thái Lan dự vòng loại bảng H Giải U23 châu Á 2018. Đây là bảng đấu có sự hiện diện của U22 Malaysia và U22 Thái Lan - hai đối thủ chính của U22 Việt Nam tại SEA Games.

Một trợ lý khác là ông Lư Đình Tuấn đang đảm nhận vai trò giảng viên ở lớp huấn luyện viên bằng C của AFC tại Huế. Ông Lư Tuấn sẽ vào Thành phố Hồ Chí Minh hôm 17/7 tới để hội quân cùng U22 Việt Nam.

Theo THÙY MINH (VIETNAM+)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top