• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

HLV Hữu Thắng: "Không ai có thể ép tôi lựa chọn cầu thủ"

HMO

Administrator
Staff member
Đánh giá về trận bán kết lượt về, HLV Nguyễn Hữu Thắng tự tin cho rằng bóng chưa lăn và tiếng còi kết thúc trận đấu chưa vang lên thì chưa nói được điều gì.


Hữu Thắng thân mật bên thầy cũ Riedl
Theo ông Thắng: “Trận lượt đi tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn vì Indonesia có hai tiền vệ cánh rất mạnh. Hơn nữa, chúng tôi phải đá trên sân khách dưới áp lực từ hơn 30.000 CĐV chủ nhà. Tôi hài lòng với những gì các cầu thủ của mình thể hiện hôm đó. Nhưng trận lượt về sẽ khác, tôi sẽ có những điều chỉnh phù hợp. Điều cần làm là phải có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu quan trọng này. Tôi đã động viên, khích lệ tinh thần các cầu thủ, làm sao để họ có thể ra sân với trạng thái tâm lý thoải mái, hứng khởi nhất. Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã sẵn sàng cho trận lượt về với ĐT Indonesia".

Ngoài ra ông Thắng nhấn mạnh: "Thắng thua trong bóng đá cũng là chuyện bình thường. Việc trải qua sức ép giúp chúng tôi có những trải nghiệm mới. Trận cầu ngày mai quan trọng, nhưng tôi muốn các học trò thoải mái nhất, chơi hết mình vì khán giả". Mặc dù có lợi thế sau chiến thắng 2-1 ở lượt đi song HLV Riedl tỏ ra khá thận trọng. Ông thầy người Áo cho rằng đội tuyển Indonesia đã may mắn giành chiến thắng 2-1 nhờ tinh thần thi đấu quyết tâm. Các cầu thủ Indonesia biết rằng trận lượt về tại Mỹ Đình sẽ rất khó khăn. Vậy nên họ cần phải có sự tập trung, quyết tâm cao hơn nữa và sự tỉnh táo.

HLV Riedl cảnh báo các học trò rằng các cầu thủ Việt Nam sẽ đá với tinh thần sống chết. Nhưng ông không quên nhấn mạnh lợi thế của đội nhà là chiến thắng 2-1 ở lượt đi. "Theo luật bàn thắng sân khách, Indonesia sẽ đẩy Việt Nam vào thế khó gấp bội nếu ghi được bàn tại Mỹ Đình. Mà ghi bàn không phải là chuyện khó đối với chúng tôi. Indonesia có thể sẽ tập trung phòng ngự và sẵn sàng ghi bàn khi có cơ hội để kết liễu đối thủ" - HLV Alfred Ried.

Trong cuộc họp báo sáng nay, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dành sự kính trọng to lớn đến ông thầy Riedl. Chiến lược gia xứ Nghệ cho biết: “Ông ấy luôn là người thầy mà tôi hết sức kính trọng. 20 năm trước tôi là học trò của ông, hôm nay tôi lại là người dẫn dắt một đội tuyển ở bên kia chiến tuyển với thầy. Nhưng khi ra sân, ai cũng mong muốn giành chiến thắng để mang vinh quang về cho Tổ quốc và không phụ lòng người hâm mộ”.

Thất bại 1-2 trước Indonesia ở lượt đi không chỉ đẩy đội tuyển Việt Nam vào thế khó khăn mà còn đặt lên vai HLV Nguyễn Hữu Thắng sức ép về việc tuyển chọn nhân sự, xây dựng lối chơi. Có hay không sự ưu ái những cầu thủ Nghệ An, Hà Tĩnh? Về vấn đề này HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “ Tôi xây dựng đội bóng trên cơ sở một tập thể mạnh, ở đó các thành viên phải có tinh thần đua tranh lành mạnh.

Mỗi cá nhân, dù đá ít, đá nhiều hay không đá vẫn là mắt xích quan trọng. Tôi là người quyết định, muốn dùng ai phù hợp và khai thác tinh hoa của họ, tôi chịu trách nhiệm cao nhất về những quyết định của mình. Không ai có thể gây sức ép lên tôi về vấn đề chuyên môn, kể cả Tổng cục TDTT hay Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tôi chịu trách nhiệm cao nhất với các quyết định chuyên môn của mình”.

Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 7/12 tại Mỹ Đình.

(Theo Bóng đá số)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top