• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ HLV Hữu Thắng: Chiếc ghế và cái rìu

HMO

Administrator
Staff member
Nghe đâu, trong thỏa thuận giữa VFF và HLV Hữu Thắng, nhà cầm quân người Nghệ An sẽ có toàn quyền quyết định chuyên môn. Như vậy, HLV Hữu Thắng đã có cả ghế và rìu.


HLV Hữu Thắng

Hôm qua (15/2), nhiều tờ báo trong nước đăng tải thông tin VFF đã cơ bản đạt được thỏa thuận mời HLV Hữu Thắng dẫn dắt đội tuyển. Điều này không quá bất ngờ bởi BCH VFF từng thống nhất sẽ sử dụng HLV nội. Trước nữa, rất nhiều nhân vật có tiếng nói của bóng đá Việt Nam từng đăng đàn kêu gọi sử dụng thầy nội cho đội tuyển, quyết liệt nhất phải kể tới bầu Đức.


Tuy vậy, tất cả đều không hiểu rõ bản chất của vấn đề. Dù thuê thầy ngoại hay dùng thầy nội, mục tiêu của bóng Việt Nam vẫn phải là tiến về phía trước và phải nhận được sự chung tay của cả nền bóng đá.


Chiếc ghế của ĐTVN hẳn không dễ ngồi nên nhiều HLV nội từng từ chối thẳng thừng khi được mời, trong đó có cả HLV Hữu Thắng - GĐKT CLB SLNA, người đang trên đường lên thay HLV Miura. Tất nhiên, không phải họ sợ năng lực không đủ hay áp lực thành tích. Quan trọng là ngoài cái ghế họ chẳng có gì.


HLV Miura từng nhiều lần phàn nàn về mặt sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam quá xấu, không đáp ứng được yêu cầu luyện tập. Thế nhưng VFF chẳng mảy may đả động gì và chỉ sử dụng vào việc cho thuê... đá phủi. Vì bất lực nên ông thầy người Nhật nhiều lần phải dẫn quân xuống tập nhờ ở Trung tâm bóng đá Viettel. Ngay cả chuyện nhỏ như vậy VFF còn không làm được, huống chi những chuyện lớn.


Rất nhiều người thắc mắc tại sao trước các giải đấu lớn, ĐTVN hay U23 Việt Nam chỉ tập quanh quẩn trong nước, không tập huấn nước ngoài, không luôn quân xanh chất lượng. Với sự chuẩn bị hời hợt như vậy, thất bại đến như lẽ tất yếu. Chỉ có điều, chẳng ai ở VFF dám đứng ra nhận trách nhiệm và HLV trưởng là người hứng chịu toàn bộ chỉ trích. Trước ông Miura, HLV Phan Thanh Hùng hay Hoàng Văn Phúc cũng chung số phận.


Trong lần trả lời báo, nhà báo Nguyễn Nguyên chia sẻ rằng cái cần nhất ở VFF lúc này là một cơ chế để HLV nội yên tâm làm việc. Quả đúng như vậy, dẫn dắt đội tuyển nhưng án sa thải lúc nào cũng lủng liểng trên đầu thì chẳng ai đủ trí lực để đưa ra những quyết sách đúng đắn. Chính bởi vậy, thay vì trao cho các HLV một cái ghế, VFF nên trao cho họ một cơ chế làm việc thông thoáng, sự hỗ trợ tối đa. Bằng không, chẳng khác nào bắt họ vào rừng chặt củi mà không có rìu.


Nghe đâu, trong thỏa thuận giữa VFF và HLV Hữu Thắng, nhà cầm quân người Nghệ An sẽ có toàn quyền quyết định chuyên môn. Như vậy, HLV Hữu Thắng đã có cả ghế và rìu. Ấy nhưng đó mới chỉ là trên giấy tờ, thực tế ra sao thì phải cần thêm thời gian để đánh giá.

Theo Báo Giao Thông
 

Ads HMO

Ads HMO

Top