• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

HLV "Giôm", Guillaume Graechen trở lại

HMO

Administrator
Staff member
Luôn được yêu mến vì công việc “gõ đầu trẻ” ở HAGL nên khi HLV Guillaume Graechen tái xuất, người hâm mộ chờ đón màn trình diễn bùng nổ của lứa Xuân Trường, Công Phượng

U21 HAGL nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men thì bên cạnh lứa Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường hay Văn Toàn..., chắc chắn họ không thể thiếu bóng dáng HLV người Pháp G.Graechen, người thường được các cầu thủ và CĐV gọi thân mật bằng cái tên “Giôm”.

Xuất hiện trong buổi họp báo trước giải, HLV Graechen nhận được nhiều lời động viên từ đồng nghiệp các nước, kể cả HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam. Hai nhà cầm quân cá tính trái ngược chưa có dịp chạm trán nhau, dù U21 Việt Nam và U21 HAGL đã liên tiếp so tài ở 2 trận bán kết gần đây nhất của sân chơi U21 quốc tế. Vì vậy, HLV Minh Đức rất vui khi biết tin “thầy Giôm” sẽ tái xuất, đồng nghĩa ông có cơ hội được so tài với đồng nghiệp người Pháp cùng với lứa tài năng trẻ mà HAGL đang đóng góp cho tuyển quốc gia, U19 và U23.


HLV Graechen trả lời báo chí trước buổi tập chiều tối 17-12 Ảnh: QUANG LIÊM
Xét về công việc “gõ đầu trẻ” ở bóng đá Việt Nam, không ai dám nhận giỏi hơn HLV Graechen. Chỉ trong 7 năm, ông thầy người Pháp liên tiếp cung cấp cho bóng đá Việt Nam những thế hệ trẻ tài năng, tư duy chơi bóng hiện đại và đặc biệt luôn theo đuổi lối chơi đẹp mẳt, không bạo lực. Từ lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh của tuyển Việt Nam; rồi Hồng Duy, Đông Triều, Văn Sơn, Thanh Tùng của U23 cho đến Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng của U19 đều khẳng định được sự trưởng thành từ những lời dạy của HLV người Pháp.

Dù HLV Graechen không thành công khi cùng HAGL tranh tài ở V-League 2014 nhưng dấu ấn mà ông để lại ở một loạt giải đấu trẻ đủ sức làm lay động người hâm mộ. Khi biết tin bầu Đức cử HLV Graechen dẫn dắt U21 HAGL dự giải thay cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn, không ít CĐV vui mừng vì được thấy thầy trò ở lứa U19 Việt Nam năm nào lại cùng sát cánh.

HLV Hữu Thắng, Anh Tuấn tuyển quân
Trong ngày khai mạc Giải U21 quốc tế 2016, đội chủ nhà U21 Việt Nam của HLV Phạm Minh Đức sẽ chạm trán U21 Myanmar lúc 19 giờ ngày 18-12 trên sân Thống Nhất. Trước đó, vào lúc 15 giờ 30 phút sẽ là trận đấu giữa U21 Thái Lan gặp U21 Gangwon (Hàn Quốc).

Theo ban tổ chức, 2 HLV Nguyễn Hữu Thắng (tuyển Việt Nam, U23) và Hoàng Anh Tuấn (U19) đều xác nhận sẽ dự khán các trận đấu của giải nhằm lên danh sách tập trung lực lượng cho 2 giải đấu quan trọng trong năm 2017 là SEA Games và World Cup U20. Vé xem giải đấu sẽ được bán với giá lần lượt là 150.000 - 100.000 - 50.000 đồng đối với khán đài A, B và C - D.

Theo NLĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top