• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghi Lộc Hiện tượng tre trổ hoa

HMO

Administrator
Staff member
Từ chiều 6.4 đến nay, tại vườn nhà ông Lương Văn Phương, thôn 13, xã Nghi Thịnh, H.Nghi Lộc, người dân đã phát hiện một cây tre trong bụi tre già rụng không còn lá đang trổ rất nhiều hoa.


Hoa kết thành từng chùm dài (ảnh). Đây là giống tre gai (tên khoa học là Bambusa spinosa Roxb) thường thấy ở miền Trung. Theo kinh nghiệm dân gian, khi tre trổ bông thường báo hiệu năm ấy thời tiết khắc nghiệt.


Tuy nhiên theo các nhà khoa học, hiện tượng tự nhiên này ít nguời nhìn thấy do tre chỉ trổ hoa khi có tuổi thọ 50 năm trở lên.

Theo TPO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top