• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tân Kỳ Hi hữu chính quyền cấp xác nhận để thiếu nữ kết hôn với trẻ 8 tuổi

HMO

Administrator
Staff member
Hình ảnh giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do UBND xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cấp có ghi "chú rể" sinh năm 2009 (8 tuổi) gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Theo đó, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là của chị Hoàng Thị Tr. (SN 1991) trú tại xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) có sự sai sót, nhầm lẫn cơ bản. Cụ thể, trong giấy xác nhận, chồng chị Tr. là anh Nguyễn Xuân Ch., trú tại tỉnh Nam Định có năm sinh là 2009 (8 tuổi).


giấy xác nhận tình trạng hôn nhân mà chính quyền địa phương cấp để chị Tr kết hôn với chồng mới lên 8 tuổi?!
Theo những thông tin tại đây, nghĩa là anh Ch mới lên 8 tuổi, đang trong độ tuổi trẻ em. Nhưng không hiểu vì lý do gì UBND xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ lại nghiễm nhiên xác nhận để chị Tr được kết hôn với người “chồng” mới lên 8 tuổi.

Ngày 30/5, phóng viên liên lạc với ông Cao Tiến Toàn – PCT UBND xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, người ký xác nhận và đóng dấu vào tờ xác nhận trên. Ông Toàn cho biết, trước đó mẹ của chị Tr có lên UBND xã để xin xác nhận tình trạng hôn nhân cho con.

Mẫu đơn, thông tin trong tờ khai là do cán bộ tư pháp xã đánh máy và trình lên. “Nếu có sai sót đó tôi sẽ cho kiểm tra xử lý ngay. Có lẽ là do cán bộ tư pháp đã nhầm năm sinh và năm được cấp chứng minh thư nhân dân của người này”.

Hiện tại UBND xã Kỳ Tân đang yêu cầu thu hồi tờ xác nhận trên và xác minh cấp lại giấy xác nhận tình trạng hôn nhân mới cho chị Tr theo đúng quy định của pháp luật.

Theo báo Pháp Luật Việt Nam
 

Ads HMO

Ads HMO

Top