• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Hiệu quả và thu nhập cao với mô hình vườn - ao - chuồng

HMO

Administrator
Staff member
Anh Lê Thiện Cường ở xóm 4 Diễn Thành (Diễn Châu) có thu nhập 200 - 250 triệu đ/năm từ trồng trọt và chăn nuôi. Vườn - ao - chuồng thu nhập cao.

Anh Cường có 6 năm kinh nghiệm nuôi cá lóc trong bể xi măng, năm nào cũng thu được lợi nhuận cao. Mô hình được anh xây dựng gồm 5 bể, mỗi bể có diện tích 20 m2. Tháng 3/2014 anh thả nuôi 2 vạn con cá lóc giống, mật độ thả 100 con/m2, nguồn thức ăn chủ yếu là cá tạp. Trong quá trình nuôi, nguồn nước được thay hàng ngày nên cá rất ít bị dịch bệnh. Sau 6 tháng nuôi trọng lượng cá đạt 1 - 1,2 kg/con với tổng sản lượng 4 tấn, giá bán 70.000 đ/kg, sau khi trừ chi phí anh thu lãi hơn 100 triệu đồng. Gia đình anh có 7 sào ruộng. Với tính chịu khó, siêng năng, luôn nắm bắt được kỹ thuật trồng cũng như thời vụ nên cả vụ xuân và hè, anh trồng dưa hấu. Năm 2014, hai vụ dưa đều được mùa, mỗi sào sau khi trừ chi phí lãi 6 triệu đồng. Riêng thu nhập từ dưa hấu là 80 - 90 triệu đ/năm. Vụ đông toàn bộ diện tích anh trồng các loại rau súp lơ, bắp cải, su hào, cải…. Tính thu nhập từ các loại rau đợt 1 là 20 triệu đồng. Hiện tại có 3 sào bắp cải đang ở giai đoạn bắt đầu cuốn bắp, 1 sào súp lơ xanh đã ra hoa, 2 sào su hào đã cho củ, 1 sào các loại rau khác… Nếu rau vụ đông này bán được giá sẽ cho thu nhập thêm khoảng 45 - 50 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn nuôi thêm 2 con bò thịt, 1 con lợn nái chủ yếu để tận dụng các phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn cũng cho thu nhập 15 - 20 triệu đ/năm.
Theo Nông Nghiệp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top