• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hiệp thương bổ sung Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 10/7, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 11, nhiệm kỳ 2014 - 2019 nhằm đánh giá kết quả công tác mặt trận 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Mai Hoa

Các đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: Mai Hoa
Sáng 10/7, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 11, nhiệm kỳ 2014 - 2019 nhằm đánh giá kết quả công tác mặt trận 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ và các thành viên tiếp tục đổi mới, nâng cao công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đồng thuận thực hiện các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ chủ trì, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nổi bật, thông qua cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do MTTQ và các thành viên chủ trì, công tác xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những chuyển biến.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 152 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 35,5%; số tiêu chí bình quân toàn tỉnh nâng lên 14,06 tiêu chí.

Công tác chăm lo cho người nghèo, an sinh xã hội được MTTQ và các thành viên chăm lo. Chương trình Tết vì người nghèo, toàn tỉnh đã huy động tiền và hiện vật có tổng giá trị hơn 48 tỷ đồng. Kết quả vận động đóng góp quỹ Vì người nghèo 6 tháng trong toàn tỉnh đạt hơn 10 tỷ đồng.


Lãnh đạo MTTQ tỉnh tặng quà cho người nghèo ở Thanh Chương. Ảnh: Minh Chi
Từ nguồn quỹ vận động đã hỗ trợ làm mới 339 nhà ở cho người nghèo và sửa chữa 22 nhà; hỗ trợ khám chữa bệnh cho 750 người nghèo; hỗ trợ học tập cho 485 con em hộ nghèo. Cũng từ quỹ Vì người nghèo, MTTQ các cấp đã hỗ trợ 359 hộ nghèo với số tiền 1,8 tỷ đồng để phát triển sản xuất, thoát nghèo bền vững...

Tại hội nghị, bên cạnh làm rõ nhiều kết quả, khẳng định vai trò rõ nét của MTTQ và các thành viên, nhiều đại biểu cũng thẳng thắn nêu lên một số băn khoăn.

Ông Nguyễn Quang Hòa - Chủ tịch Hội Thủy lợi Nghệ An, cho rằng: Phản biện là thể hiện nền văn minh của nhân loại, phát huy dân chủ, nhưng thực tế đang còn tư tưởng, phản biện là “vạch lá, tìm sâu”.


Ông Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa cho ông Hồ Hồng Tuyến vừa được hiệp thương cử bổ sung vào Ủy viên Thường trực MTTQ tỉnh. Ảnh: Mai Hoa
Điều này dẫn đến, hoạt động phản biện của MTTQ và các đoàn thể thành viên đang vẫn là “xin - cho”; nghĩa là để được xin phản biện và cho mới được phản biện, chưa có quy chế nội dung, chương trình, đề án, dự án nào buộc phải phản biện.

Cũng đề cập đến vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Bản - Ủy viên Ủy ban MTTQ, cho rằng, MTTQ và các thành viên cần được tham gia ngay từ đầu trong quá trình xây dựng và đề ra các chủ trương, nghị quyết của tỉnh, để khi triển khai có vướng mắc, khó khăn mới chủ động vào cuộc.

Nhiều vấn đề cũng được nhiều đại biểu đề xuất MTTQ tỉnh và các thành viên cần tiếp tục đổi mới liên quan đến đổi mới công tác tuyên truyền, vận động; yêu cầu MTTQ phát động phong trào toàn dân nói không với thực phẩm bẩn; vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân và nhân dân với Đảng, chính quyền...


Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mai Hoa
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin một số tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2017 với nhiều kết quả nổi bật.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh: MTTQ và các thành viên cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; Chú trọng chọn nội dung giám sát trúng, đúng, có tác động thiết thực; Tăng cường, mở rộng hoạt động đối thoại giữa trực tiếp giữa Chủ tịch HĐND, UBND cấp xã với nhân dân; từ đó kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc từ cơ sở.

Tăng cường, mở rộng hoạt động đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch HĐND, UBND cấp xã với nhân dân; từ đó kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, làm tốt công tác tư tưởng, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. MTTQ và các thành viên cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đề ra những cách làm tốt, cách làm hay; góp phần thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ của từng tổ chức, góp phần thực hiện nhiệm vụ chung của tỉnh.

Cũng tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh đã hiệp thương cử bổ sung Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 đối với ông Hồ Hồng Tuyến - Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ tỉnh.

Theo Mai Hoa (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top