• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hiểm họa rình rập ở các mỏ đá

HMO

Administrator
Staff member
Sau vụ sập mỏ đá Lèn Cờ vào sáng 1.4.2011, làm 18 người chết, 7 người bị thương, cơ quan chức năng tỉnh này đã cố gắng siết chặt quản lý các mỏ khai thác đá trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện nay, hiểm họa vẫn rình rập ở các mỏ đá trắng.


Theo ghi nhận của chúng tôi sáng nay 12.5, hiện các mỏ khai thác đá trắng trên địa bàn các xã: Châu Quang, Châu Thành, Châu Cường, Châu Tiến, Liên Hợp (H.Quỳ Hợp) vẫn chủ yếu sử dụng phương pháp thủ công, thiếu các phương tiện bảo hộ lao động. Đặc biệt là tình trạng nhồi, sử dụng thuốc nổ ở đây tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn lao động.
Ghi lại hình ảnh tại một số mỏ đá ở H.Quỳ Hợp:
Mỏ khai thác đá trắng tại địa bàn xã Châu Hồng, H.Quỳ Hợp (Nghệ An)
Khom lưng bên dưới tảng đá nặng hàng chục tấn để làm việc
Thuốc nổ tự chế
Dùng kéo cắt khúc dây cháy chậm nối với thuốc nổ
Đục lỗ để tra thuốc nổ
Tra thuốc nổ vào phiến đá
Sau tiếng nổ mìn là đá và bụi khói bay mù mịt
Không có tường, rào ngăn cách, nhiều mỏ đá trắng chỉ có duy nhất một "biển báo" đơn giản như thế này khuyến cáo người ra vào
Xe tải chở đá quá khổ, quá tải nhưng không được chèn chống
Đường sá bị xe chở đá băm nát
ĐA nguồn TNO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top