• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An HĐND tỉnh chất vấn 42 vấn đề nổi cộm

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 16/3, HĐND tỉnh Nghệ An khóa 16 nhiệm kỳ 2011-2016 tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động. Đây là nhiệm kỳ HĐND tỉnh Nghệ An đã có nhiều cố gắng, làm việc đúng nguyên tắc, nêu cao tinh thần trách nhiệm.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết hoạt động HĐND tỉnh Nghệ An khóa 16 nhiệm kỳ 2011-2016.
Trong nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVI đã tiến hành 15 kỳ họp, ban hành 204 Nghị quyết, chất vấn 42 vấn đề nổi cộm bức xúc được cử tri trong tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm. Đồng thời, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh Nghệ An cũng đã thực hiện tổng cộng 59 cuộc giám sát chuyên đề với hơn 900 đề xuất, kiến nghị đối với UBND tỉnh, các ngành, địa phương và doanh nghiệp.

Ngoài ra, trên 95% đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu là lãnh đạo chủ chốt đã thực hiện tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp theo luật định. Các hoạt động tổ chức kỳ họp, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, hoạt động giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, thẩm tra và xử lý các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp được thực hiện đảm bảo hiệu quả, chất lượng, có nhiều sáng tạo, đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động.

Ông Hồ Đức Phớc phát biểu tại Hội nghị.
Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Hồ Đức Phớc - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An đánh giá, vẫn còn nhiều hạn chế như hiệu lực và hiệu quả của hoạt động giám sát chưa cao; việc đôn đốc, kiểm tra thực hiện các kiến nghị sau giám sát chưa được coi trọng đúng mức; chất lượng của các kỳ họp, hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban, các Tổ đại biểu mặc dù đã có những đổi mới, chất lượng được nâng lên, nhưng nhìn chung “chưa ngang tầm với đòi hỏi của thực tiễn”.

Chỉ đạo tại Hội nghị, ông Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: “Từ nay đến hết nhiệm kỳ 2011 - 2016, HĐND cần tích cực tham gia cùng với cấp ủy Đảng, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử, đặc biệt quan tâm công tác nhân sự...”.

Nhân dịp này, 72 tập thể và 109 cá nhân đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016.
Các cá nhân tập thể được tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND tỉnh Nghệ An khóa 16 nhiệm kỳ 2011-2016.
Theo ĐĐK
 

Ads HMO

Ads HMO

Top