• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Hạnh phúc dường như rất gần trong tầm tay

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Thời nào cũng thế, sự thực bao giờ cũng được tán thưởng. Ấy vậy mà phim thần thoại, truyện thần tiên thời nào cũng ăn khách. Nếu cho là nhiều người thích mơ chuyện trên trời vì chẳng mất tiền mua thì sai. bằng cớ là sách Harry Potter đắt giá vẫn tiếp chiếm trọn trái tim của bạn đọc mọi lứa tuổi.


Không thiếu người ngày ngày đặt hết dòm vào chuyện hão huyền nào đó như động cơ của cuộc sống. Có lẽ để cuộc thế không mỗi ngày như mọi ngày nhờ nguồn sảng khoái đâm chồi từ mầm ảo vọng! Đúng hay sai là quan điểm của mỗi người. Nhưng dưới góc nhìn của bác sĩ thì có vài điểm nên lưu ý.

Thành thật với chính mình!

trước tiên, cảm xúc tự tạo và giả tạo là điều rõ ràng bất lợi về mặt sức khỏe. Theo một công trình nghiên cứu ở Đại học Harvard, người càng mơ điều khó thực hành càng dễ đau khổ vì sớm muộn bao giờ cũng đi đến thất vọng, dù có khéo đánh lừa bản thân. Ngay cả số người ít ỏi thuộc nhóm may mắn hiếm có, như người trúng số độc đắc, cũng không mấy khi tìm thấy hạnh phúc vì cứ ray rứt với mặc cảm "trái thị rớt bị bà già”!

Các nhà nghiên cứu ở Boston sau công trình kéo dài hơn 10 năm với trên 5.000 đối tượng đã chứng minh thêm vài điều lý thú. trước nhất, cảm giác thoả nguyện với vận may chỉ thật sự bền vững ở người trước đó đã vậy tột bực. Hơn thế nữa, nếu trước đó có nhiều lần thất bại thì niềm hạnh phúc càng nhẵn. Đâu có gì khó nếu thi trượt một lần rồi bỏ học. hoặc ở chỗ đang bị hạ nốc ao bỗng đứng bật dậy khi trọng tài đã đếm đến … 9!

ngược lại với thành kiến của nhiều người, đối tượng hôm sớm bó tay mong chờ thần tài gõ cửa thường rốt cục chỉ còn trong tay nỗi dằn vặt tiếc nuối, vì chần chừ quá lâu trước quyết định được ăn cả ngã về không nên đã đánh mất nhiều thời cơ trong cuộc thế khiến trắng tay vẫn hoàn trắng tay. Với số người này chung cục chỉ là tâm cảnh bất mãn, ghét người, ghét đời thay vì ghét đúng thủ phạm! Một số ít trong nhóm này, nếu vận may còn chút bịn rịn, có thể trở nên nhà... phê bình, dù ai cũng hiểu phần nhiều trong số họ thuộc nhóm chê thì hay chứ bắt tay vào việc thì thà đừng làm tốt hơn. Xem thêm: bồn ngâm massage chân

ưng từng giây

Nếu xét riêng về mặt sức khỏe, theo đánh giá của nhiều chuyên gia ngành tâm lý, cảm giác sung sướng rất có lợi cho sức kháng bệnh nếu xuất hành từ tâm trạng ưng ý với mỗi may mắn nho nhỏ, với mỗi dấu hiệu từng bước cải thiện của tổng trạng. Nội tiết tố tạo nỗi lạc quan yêu đời endorphine chừng như được tổng hợp tối đa ở người biết sao là đủ, với người "tri túc tiện túc hà thời túc".

Trái với người mơ chuyện chú Cuội cung trăng, kẻ biết chấp thuận với từng niềm vui đơn giản, cho dù đó chỉ là tách cà phê trên hè với tri kỷ trong buổi chiều mưa, hay khi thưởng thức một bản nhạc chấp thuận dù trên ô tô buýt nghẹt người, trong thực tế chính là người có nhựa sống mãnh liệt và sức đề kháng tối ưu. Nếu dùng tiếng nói bóng đá, đó là cầu thủ chơi trên sân nào cũng được, bất kể nắng mưa, bất kể vị trí, lúc nào cũng "tới luôn bác tài, còn chơi hết thôi" để nếu thua vẫn rời sân mà không phải cúi đầu.

Cho đời thêm vui

Tuy không cố định đến độ phải bị Nguyễn Văn Vĩnh phê bình là chuyện gì cũng cười, nhưng tiếng cười cũng như giấc ngủ, càng thường càng tốt. Người biết hài hước rõ ràng là người sung sướng, cho dù tiếng cười phải pha với dòng nước mắt. Các nhà nghiên cứu về cung cách xử sự đã khẳng định là người quen xem chuyện gì cũng không nghiêm trọng là người ít bệnh, là người nếu bệnh mau lành, là người đã bệnh thì ít có biến chứng, tức là lợi đủ mọi bề.

Hơn thế nữa, người dễ cười trước tình đời đen bạc thành ra thái bồ là người không những không sợ stress mà còn có khả năng biến cảnh huống bao tay thành động lực của cuộc sống. Còn gì khỏe hơn khi thêm bạn bớt thù.

Hễ giận, cứ giận

Đừng tưởng hễ giận là xấu. Giận chuyện lớn xem thế mà ít hại cho sức khỏe, nhiều khi còn làm tăng khả năng tư duy. trái lại, bực tức chuyện vặt vãnh như kẹt xe, trần giới đàm tiếu, ganh tị trong sở làm… tưởng là chuyện thường tình nhưng lại là lý do nảy sinh đủ loại bệnh chứng. Theo kết quả nghiên cứu ở Đại học Zurich, không dưới 50% bệnh tâm thể, trong số đó cao áp huyết chiếm hàng đầu, là do tình trạng "giận căm gan" hay "tức cành hông" mà chẳng thể xả xú báp.

Không lạ gì khi một anh chàng ở Hamburg, miền bắc nước Đức, kiếm bộn tiền nhờ biết cách biến bãi chứa xe phế thải thành nơi cho người ấm ức đến đập phá tha hồ, tất nhiên sau khi mua vé vào cửa với giá cắt cổ! Thống kê ở Đức cũng cho thấy là người hét lớn mỗi khi lên cơn tam bành ít bị nhồi máu cơ tim hơn số đối tượng tức muốn chết mà chẳng thể mở miệng! Hậu quả là huyết quản trên vành tim đến lúc nào đó đành nghẹn lời cùng gia chủ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top