• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hàng nghìn công nhân đình công do bức xúc với chế độ đãi ngộ “bèo bọt”

HMO

Administrator
Staff member
3.000 công nhân làm việc tại công ty may mặc xuất khẩu Hàn Quốc Prex Vinh và nhà máy may Nam Đàn Hanosimex đã đồng loạt đình công do bất mãn với chế độ đãi ngộ của công ty.
Công nhân tại nhà máy Prex Vinh đồng loạt nghỉ việc sáng ngày 17/7
Sáng ngày 17/7, hơn 2500 công nhân của công ty TNHH may mặc xuất khẩu Hàn Quốc Prex Vinh (gọi tắt là công ty Prex Vinh) đóng tại cụm công nghiệp nhỏ xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương đã tập trung trước cổng công ty đình công. Nguyên nhân là do bất mãn với chế độ đãi ngộ của công ty. Các công nhân cho rằng mình phải làm việc 9,5 tiếng/ ngày trong điều kiện áp lực, căng thẳng nhưng tiền lương thấp, không có phụ cấp làm thêm giờ. Tiền hỗ trợ ăn trưa quá ít, 11.500 đồng/ bữa, ấy là chưa kể hôm nào trời nắng cơm mang đến đã bị ôi thiu. Ngoài ra, sự thiếu công bằng trong việc trả lương và thái độ mạt sát của chủ sử dụng lao động cũng khiến các công nhân bức xúc.
HMO nguồn Songmoi.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top