• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Hai thí sinh đặc biệt "lớn tuổi" đều đỗ tốt nghiệp

HMO

Administrator
Staff member

2 thí sinh đặc biệt của tỉnh Nghệ An là chị Lô Thị Thu và ông Vi Xuân Luyện đều đã vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 là kỳ thi có nhiều thí sinh đặc biệt được chú ý. Đó là thí sinh Lô Thị Thu (34 tuổi, ở Con Cuông, Nghệ An) đi thi khi đang mang thai 9 tháng. Trước đó chia sẻ với báo chí, chị Thu cho biết, chị sẽ cố gắng hoàn thành tốt kỳ thi này để có tâm lý thoải mái chuẩn bị cho sự ra đời của đứa con.


Chị Lô Thị Thu (Ảnh: Trường Khuyên)

Sáng nay, theo thông báo của đại diện Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Con Cuông (Nghệ An) chị Thu đã đỗ tốt nghiệp với 26 điểm. Trong đó, Toán: 5,5 điểm; Văn: 2.5 điểm; Hóa: 6.0 điểm; Lý: 8,0 điểm. Ngoài ra, chị Thu được cộng thêm 4 điểm ưu tiên (2 điểm nghề, 1 điểm chứng chỉ Tin học và 1 điểm chứng chỉ Tiếng Anh).

Chia sẻ về Lô Thị Thu, đại diện trung tâm giáo dục thường xuyên cho hay, nữ sinh này thời gian mang bầu, chị vẫn miệt mài vượt quãng đường hơn 60 km để tới trường học. Mong muốn của chị Thu là được đi học, có được tấm bằng tốt nghiệp và tiếp thu thêm nhiều kiến thức có ích cho cuộc sống.

Được biết, 2 ngày sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp, chị Thu bắt đầu trở dạ sinh con. Sĩ tử 34 tuổi cho biết, đây là món quà đầu tiên và ý nghĩa nhất chị có thể dành tặng cho cô con gái vừa mới chào đời của mình.

Cũng trong thông báo này, thí sinh cao tuổi nhất tỉnh Nghệ An, ông Vi Xuân Luyện (54 tuổi) cũng đã vượt qua kỳ thi tốt nghiệp với tổng số điểm là 27,5 điểm. Cụ thể, Toán: 8,0 điểm; Văn: 4,5 điểm; Lý: 6,0 điểm và Hóa: 9,0 điểm.


Ông Vi Xuân Luyện (Ảnh: Tin mới)

Đánh giá về thí sinh cao tuổi nhất tại hội đồng trường THPT Con Cuông, đại diện này cho biết, 2013 ông Vi Xuân Luyện đã từng dự thi tốt nghiệp THPT nhưng vì học hành sơ sài nên bị trượt. Sau đó ông đã quyết tâm ngày đêm ôn luyện, nhất định có được tấm bằng tốt nghiệp THPT năm nay. Hiện ông Luyện đang là Chủ tịch hội nông dân xã Yên Thắng, huyện Tương Dương.

Theo Tiin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top