• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hai học sinh trả lại 23 triệu đồng cho người đánh rơi

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Vô tình nhặt được bọc tiền 23 triệu đồng trên đường, hai em Thu Uyên và Tú Anh (học sinh lớp 11C2 Trường THPT Anh Sơn 3) tìm người đánh rơi để trả lại.
Sáng 21-11, thầy Nguyễn Anh Phong - bí thư Đoàn Trường THPT Anh Sơn 3 - cho biết ban giám hiệu nhà trường vừa tuyên dương hành động trả lại của rơi của hai em Hoàng Thị Thu Uyên và Trịnh Thị Tú Anh dưới cờ và đang làm thủ tục đề nghị Huyện đoàn Anh Sơn có hình thức tuyên dương việc làm của hai em.
Trước đó, chiều 13-11, lớp được nghỉ học, Tú Anh đi từ phòng trọ của mình đến phòng tập thể của Phòng khám đa khoa Tây Anh Sơn, nơi cô bạn thân của mình là Thu Uyên đang trọ học.


“Khi đi đến cổng phòng khám, em nhìn thấy một bọc tiền nằm lăn lóc giữa đường. Nhìn xung quanh không thấy người nào đi tìm để trả lại, em nhặt lên và mang vào phòng trọ của bạn Uyên để tìm người đánh rơi trả lại”, Tú Anh kể.


Hai em Tú Anh và Thu Uyên trả lại hơn 23 triệu đồng cho người đánh rơi - Ảnh: Cảnh Phúc


Tú Anh và Thu Uyên liền đi tìm gặp bác sĩ và điều dưỡng phòng khám nhờ giúp đỡ. Kiểm tra bọc tiền bên trong có 23,1 triệu đồng. Sau đó, mọi người xác minh rõ số tiền bị mất, đặc điểm nhận dạng và đem trao trả cho hai thanh niên đang đi tìm bọc tiền trên.


“Lúc trả tiền xong, chúng em đều cảm thấy nhẹ nhõm trong người vì nghĩ tiền của người khác đánh rơi cũng như của mình bị mất vậy”, Tú Anh khiêm tốn nói.


Thầy Hoàng Anh Tài - giáo viên chủ nhiệm lớp 11C2 Trường THPT Anh Sơn 3, cho biết Tú Anh và Thu Uyên đều là học sinh khá. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nhưng các em rất có ý thức vươn lên trong học tập và được thầy cô, bạn bè quý mến. Hành động nhặt được của rơi, tìm trả người đánh mất của hai em được mọi người thán phục và tuyên dương.

HMO nguồn Tuổi Trẻ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top