• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hai bệnh nhân âm tính với chủng cúm gia cầm

HMO

Administrator
Staff member
Hai bệnh nhân nghi nhiễm cúm ở Nghệ An điều trị tại Hà Nội có kết quả âm tính với chủng cúm gia cầm H5N6 và các chủng cúm nguy hiểm khác.

Dịch bệnh cúm H5N6 có thể lây từ gia cầm sang người. Ảnh minh họa

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Trần Đắc Phu cho biết hai bệnh nhân nghi nhiễm cúm ở thôn Dinh, xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp, Nghệ An điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư đã có kết quả âm tính với chủng cúm gia cầm H5N6 và các chủng cúm nguy hiểm khác.


Trước đó, từ 2-4 có một ổ dịch cúm H5N6 tại thôn Dinh với 318 con gia cầm mắc bệnh cúm H5N6. Đây là chủng cúm nguy hiểm đã lây từ gia cầm sang người ở Trung Quốc.


Cùng thời gian này, hai vợ chồng chủ nhà có gia cầm ốm cũng ho, sốt nghi lây cúm gia cầm.


Tuy nhiên kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cho kết quả âm tính với cúm H5N6 và các chủng cúm nguy hiểm.

Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top