• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hai bước chữa trị bệnh lý viêm amidan hiệu quả tại nhà

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Cổ họng là cửa ngõ giữa hệ thống thở và đường ăn uống, vì vậy việc tại đây tiếp xúc mỗi ngày với một số lý do có hại gây chứng bệnh viêm amidan như vi khuẩn, nấm, virus bụi bẩn…Phần lớn nhiều yếu tố này đều có thể dẫn đến những bệnh lý về hệ thống họng ví dụ như hội chứng viêm họng, viêm amidan, ho….Trong đó chứng bệnh viêm amidan là bệnh lý thông thường hơn cả, ảnh hưởng một số tới sức khỏe nhất là đối tượng bé. Để giúp mọi người hiểu hơn về phác đồ trị bệnh này, mọi người cùng tìm hiểu hai bước đơn giản trị viêm amidan cho hiệu quả nhanh chóng mà không nên sử dụng thuốc như sau:
=>Tìm hiểu thêm về bệnh viêm amidan


Bước 1: Vệ sinh sạch miệng với nước muối

Chuyện vệ sinh miệng nếu như mắc phải căn bệnh viêm amidan là chuyện mà nhiều người không phải bỏ qua, nhiều tốt nhất là mọi người cần phải dùng nước muối để khử khuẩn tiêu diệt vi khuẩn đang trú ngụ trong ổ viêm. Đây là một bước khá quan trọng giúp giảm bớt chứng và khiến cho dịu cổ họng của bạn rất hiệu quả.

Sử dụng nước muối đúng cách với cách: Bạn dùng khoảng 1 thìa muối ăn cho vào nửa cốc nước hòa đều

Cách dùng: lấy 1 thìa cà phê muối biển hòa vào cốc nước ấm dùng để súc miệng, khi súc miệng bạn cũng cần ngửa cao đầu và súc miệng để nước muối có khả năng loại bỏ sạch nhiều vi khuẩn ở sâu trong họng. Thực hiện đều 2 lần trong ngày sáng tối sẽ thấy hiệu quả vô cùng cao đấy nhé!

Bước 2: Sử dụng chanh và mật ong điều trị viêm amidan

Sau đây bạn sẽ được tìm hiểu về mật ong kết hợp với chanh quả tạo nên hỗn hợp trị liệu viêm amidan rất tốt. trong trường hợp bị mắc viêm amidan trong vòm họng luôn rất khó chịu, nuốt thì có cảm giác rát, đau. Đờm cũng được sinh ra bởi bị viêm nhiễm, dùng mật ong và chanh để giảm ho, tiêu đờm giảm viêm amidan.

Cách dùng: lấy 2 thìa mật ong trộn đều với ½ thìa cà phê nước cốt chanh tươi, thêm 5 thìa cà phê nước lọc. khi nếm thấy vừa miệng không chua quá hay ngọt quá là được. buộc phải uống liên tục trong ngày để giảm ho, đau họng và quan trọng là diệt khuẩn giúp chứng bệnh nhanh khỏi. Chú ý sau lúc uống mật ong chanh nghiêm cấm không được ăn uống thêm thứ gì để cho mật ong và chanh ngấm vào vòm họng. đạt được hiệu quả chữa căn bệnh viêm amidan tốt nhất.

Bạn cũng cần phải lưu ý với trường hợp trẻ dưới 1 năm tuổi thì không nên cho dùng mật ong do trong mật ong cũng có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn, tuy nhiên sức đề kháng của con nhỏ yếu dễ cho tác dụng ngược lại thay vì trị.

Đây là một số cách đơn giản chữa căn bệnh viêm họng, viêm amidan mà mọi người buộc phải tham khảo để khắc phục hiện trạng viêm amidan ngay tại nhà. Đối với bệnh lý này, nếu vừa mắc hội chứng và đang còn nhẹ, không nhất thiết là những bạn nên đến gặp những bác sĩ để điều trị đâu nhé!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top