• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

HAGL thắng SLNA một cách nghẹt thở

HMO

Administrator
Staff member
Bàn thắng vào những giây cuối của Hữu Long đã khiến chúng ta phải nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải năm nay.

SLNA đang có phong độ rất cao. Mùa giải này, họ đã thắng 6 trận và chỉ để hòa đúng 1 lần. Lần hành quân đến sân Pleiku này, mục tiêu của thầy trò Hữu Thắng hiển nhiên là giành trọn 3 điểm, để gia tăng khoảng cách với chính đối thủ HAGL. Còn về phần chủ nhà HAGL, Phố Núi luôn là “thánh địa” của họ. Tại đây, họ đủ sức để chơi ngang phân với đội đầu bảng SLNA.
Với tâm thế như vậy, hai đội khởi đầu trận đấu đầy quyết tâm, không ai nhường ai. Hàng công của SLNA được gia tăng sức mạnh bằng sự trở lại của Lê Công Vinh. Ngay trong pha lên bóng đầu tiên, đội chủ sân Vinh đã chứng tỏ sức mạnh bằng pha đánh đầu nguy hiểm của Plaza.



Trước HAGL, chưa có đội nào đánh bại SLNA trong mùa giải năm nay.


Ít phút sau, HAGL đáp trả bằng pha đi bóng và dứt điểm chéo góc của Hoàng Thiên. Tuy vậy, cú sút đã đưa bóng đi hơi thiếu chính xác. Chỉ trong khoảng 15 phút đầu đã có tới 3 tình huống đáng chú ý được tạo ra. Cặp đấu giữa HAGL và SLNA xứng đáng là trận cầu “đinh” của vòng này.
Công Vinh sau thời gian dài dưỡng thương có vẻ như chưa đạt được phong độ cao nhất. Còn bên phía HAGL, tiền đạo Oseni thi đấu chói sáng, luôn tiềm ẩn nguy hiểm đối với hàng thủ SLNA. Phút 25, Oseni có tình huống bị kéo ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài quyết định không cho đội chủ nhà hưởng phạt đền.
Phút 28, HAGL có tình huống phối hợp phản công cực kì sắc bén. Hoàng Thiên nhận đường chuyền dài của đồng đội, lẻn xuống đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh. Hoàng Thiên đã làm rất tốt trong pha đi bóng, nhưng cú sút lại quá tệ. Pha dứt điểm của anh không khác gì một đường chuyền cho thủ môn.
Chỉ 4 phút sau, Hector đã khiến cho Hoàng Thiên phải hối tiếc. Từ cánh trái, Hector chủ định tung ra một cú tạt bóng. Nhưng không ngờ bóng lại bay xoáy một cách kì lạ. Thủ môn Bassey ngẩn ngơ nhìn bóng bay vào lưới. Bàn mở tỉ số khá may mắn cho SLNA.
Trong tình huống lên bóng cuối hiệp 1, Oseni lao vào vòng cấm mạnh mẽ như một con báo. Cú đặt lòng sau đó của Oseni cũng rất hiểm, vượt qua tầm với của Nguyên Mạnh. Nhưng HAGL đã không gặp may khi pha sút bóng đập cột dọc bật ra. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế tạm nghiêng về đội khách.
Ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu, HAGL đã dồn lên ép sân dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV Phố Núi. Nhưng HLV Hữu Thắng vẫn tỏ rõ độ lão luyện trên băng ghế chỉ đạo. Ngay khi đối phương có biểu hiện vùng lên, ông đã chỉ đạo các học trò giảm nhịp trận đấu nhằm làm “nguội” ý chí của HAGL.
SLNA căng sức ra để chịu những đợt tấn công của HAGL. Nhưng chính đội bóng thành Vinh mới có được cơ hội đầu tiên trong hiệp 2. Phút 50, Hector đi bóng tốc độ từ sân nhà đến tận vòng cấm của HAGL. Sau đó, anh chuyền hợp lý cho Plaza. Nhưng, Plaza lại không thắng được thủ môn trong pha dứt điểm.
Thế trận giằng co diễn ra tới phút 76, lúc này nhiều CĐV trên sân Pleiku đã có biểu hiện lo lắng thì Hoàng Thiên bất ngờ tỏa sáng với cú đá phạt. HAGL được hưởng một quả đá phạt ngay sát vòng cấm. Đức Dương làm động tác giả cho Hoàng Thiên sút vào góc xa. Tỉ số được cân bằng 1-1.
Dẫn trước đến tận phút 76, lẽ ra thầy trò Hữu Thắng có thể mang về thành Vinh ít nhất 1 điểm. Nhưng vào những giây bù giờ cuối cùng, Hữu Long đã dập tắt hi vọng của SLNA. Xuất phát từ nỗ lực của Oseni để kiếm quả phạt góc, Văn Long rót bóng cực chuẩn vào vòng cấm. Hậu vệ Hữu Long bật cao đánh đầu tung lưới SLNA. Đây cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu.
Thắng 2-1, HAGL là đội bóng đầu tiên đánh bại SLNA trong mùa giải này, một thành tích rất đáng khen ngợi. Còn đội chủ sân Vinh, dù thua nhưng chúng ta vẫn vững vàng trên ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn HAGL. Cuối cùng, cũng có đội bóng chặn được chuỗi toàn thắng của chúng ta, giúp cho V-League mùa này thêm hấp dẫn./.


Đội hình ra quân:
HAGL: Bassey; Văn Pho, Ngọc Luận, Văn Long, Văn Nhiên, Hữu Long, Quý Sửu, Đức Dương, Trần Vũ, Hoàng Thiên, Oseni.
SLNA: Nguyên Mạnh; Đình Hoàng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đình Đồng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Hector, CôngVinh, Kavin, Plaza.

ĐA tổng hợp.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top