• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hạ thủy thêm 3 'tàu cá 67' ở Quỳnh Lưu

HMO

Administrator
Staff member
Đầu xuân 2017, xã Tiến Thủy, huyền Quỳnh Lưu (Nghệ An) tổ chức hạ thủy thêm 3 tàu cá công suất lớn, đóng theo Nghị định 67 với tổng trị giá trên 30 tỷ đồng.

Tàu cá đóng theo Nghị định 67 vừa hạ thủy tại xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu).
Đợt hạ thủy lần này có 2 tàu vỏ gỗ và 1 tàu vỏ sắt chuẩn bị khởi hành chuyến biển trong vài ngày tới. Anh Tạ Xuân Bảy – chủ tàu mang biển số NA 96989 TS vừa hạ thủy con tàu 67 dài 25m, rộng 7,1 m, với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng, trong đó ngân hàng cho vay hơn 7 tỷ đồng, còn 4 tỷ đồng do 15 anh em bạn thuyền góp vốn.

Tiến Thủy là địa phương có số lượng tàu thuyền lớn nhất huyện Quỳnh Lưu với trên 324 phương tiện, tổng công suất 85.653 CV, các phương tiện có công suất từ 20 CV đến hơn 1.100 CV.

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của Nhà nước cùng với các cấp, các ngành đã tạo thêm điều kiện hỗ trợ cho ngư dân đóng tàu theo Nghị định 67. Bên cạnh đầu tư đóng tàu to máy lớn, ngư dân Tiến Thủy đã mua sắm thêm thiết bị hàng hải hiện đại như máy dò dọc, máy dò ngang, ra đa định vị, bộ đàm icom phục vụ cho việc khai thác xa bờ đạt hiệu quả.


Giữa năm 2016, xã Tiến Thủy có 6 tàu (trong đó 3 tàu vỏ sắt)được đầu tư đóng mới theo Nghị định 67. Đến nay đã hoàn thành 3 chiếc.
Cuối năm 2016, ngư dân địa phương đã đầu tư đóng mới 18 phương tiện tàu thuyền có giá trị hàng chục tỷ đồng. Trong đó, có 6 chiếc tàu đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ gồm 3 tàu vỏ gỗ và 3 tàu vỏ sắt.

Cùng với việc phát triển nhanh về đội tàu khai thác xa bờ, ngư dân Tiến Thủy cũng đã mạnh dạn chuyển đổi phương thức đánh bắt, học tập và áp dụng 1 số nghề mới như nghề lưới chụp 4 sào và nghề lưới vây. Nhờ đó, giúp như dân địa phương đánh bắt đạt hiệu quả cao hơn.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top