• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hợp tác xây dựng các tuyến du lịch chung của Nghệ Anh và Lâm Đồng

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 16/4, tại thành phố Đà Lạt, hai tỉnh Nghệ An và Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị hợp tác, phát triển du lịch nhằm khai thác và phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai địa phương nói riêng, hai vùng Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên nói chung.

Khu du lịch núi Lang Biang, Đà Lạt. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)
Nghệ An là địa phương có nhiều di tích lịch sử-văn hóa và tài nguyên thiên nhiên phong phú cả về rừng và biển, đem lại thế mạnh về du lịch văn hóa-lịch sử, tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái rừng.

Trong khi đó, Lâm Đồng được biết đến là vùng đất có nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều thác ghềnh, rừng nguyên sinh với giá trị đa dạng sinh học cao, khí hậu ôn hòa quanh năm luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Lâm Đồng lại nằm trong không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Tại hội nghị, các nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch hai tỉnh đã chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về quản lý, khai thác, kinh doanh du lịch.

Thời gian tới, hai địa phương sẽ hợp tác trong nghiên cứu thị trường và xúc tiến quảng bá du lịch; phối hợp tham gia các hội thảo, hội chợ, triển lãm; tham gia các sự kiện và lễ hội do hai địa phương tổ chức; tuyên truyền giới thiệu về du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng của hai địa phương.

Đồng thời, Lâm Đồng và Nghệ An sẽ xây dựng sản phẩm và hệ thống tuyến điểm du lịch chung, đặc biệt chú trọng đến các sản phẩm du lịch đặc thù của hai tỉnh.

Hai tỉnh khuyến khích các nhà đầu tư của địa phương đến tìm hiểu, đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật và sản phẩm du lịch; liên kết hoạt động du lịch lữ hành, đẩy mạnh tổ chức các chương trình du lịch bằng đường hàng không, khai thác có hiệu quả tuyến bay Vinh-Liên Khương và ngược lại.

Hiện nay, sân bay Vinh đã mở thêm các tuyến bay mới Vinh-Đà Nẵng-Buôn Ma Thuột, Vinh-Liên Khương (Lâm Đồng) và Vinh-Vientiane (Lào).

Trong khi đó, nhiều hãng hàng không cũng đã mở thêm các đường bay mới từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vinh tới sân bay Liên Khương.

Trong tương lai gần sẽ có thêm đường bay Singapore-Liên Khương, thu hút khách quốc tế đến với Đà Lạt.

Năm 2013, Nghệ An đã đón trên 4,5 triệu lượt khách, còn Lâm Đồng đón 4,2 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Theo bà Đinh Thị Thanh Lê, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An, Lâm Đồng và Nghệ An là hai trong bảy vùng du lịch trọng điểm của cả nước.

Hai vùng có nhiều thuận lợi trong việc mở rộng giao lưu hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa và phát triển du lịch với các địa phương.

Việc đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa hai tỉnh sẽ tạo điều kiện cho ngành du lịch phát triển trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương./.
Theo Vietnamplus.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top