• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hội Nhà báo Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung

HMO

Administrator
Staff member
Chỉ trong các ngày từ 14-16/10/2016, tại các tỉnh từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đến Thừa Thiên – Huế đã xảy ra mưa lũ, lốc xoáy, làm chết và mất tích hàng chục người; trên 120.000 ngôi nhà, nhiều công trình cơ sở hạ tầng như trạm xá, bệnh viện, trường học, giao thông, thủy lợi bị ngập, hư hại; đời sống của nhiều hộ dân vùng ngập lũ, nhất là tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh đang hết sức khó khăn. Để kịp thời chia sẻ với những khó khăn, mất mát của đồng bào và các địa phương miền Trung, ngày 18/10/2016, Hội Nhà báo Việt Nam đã có Công văn số 1297/CV-HNBVN gửi Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố; Liên Chi hội, Chi hội Nhà báo trực thuộc Trung ương Hội. Nội dung toàn văn như sau:

Những ngày vừa qua, bà con các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế phải gánh chịu hậu quả nặng nề của các trận bão, mưa lũ lớn, làm hàng chục người chết, hàng trăm người bị thương, hàng chục ngàn ngôi nhà, công trình công cộng bị hư hại, hàng chục vạn ha lúa, hoa màu bị ngập úng.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy chính quyền, các lực lượng vũ trang và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể đã tích cực phối hợp chỉ đạo, phòng ngừa và trực tiếp khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra. Nhiều hội viên, nhà báo không quản ngại khó khăn, kịp thời có mặt tại vùng lũ để đưa tin, bài, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo sức lan tỏa trong đời sống xã hội.


Miền Trung ngập lụt nặng nề.
Hiện nay, cuộc sống của nhân dân vùng bị thiên tai đang hết sức khó khăn, trong tình hình cơn bão số 7 đã xuất hiện trên Biển Đông với sức gió rất mạnh, đe dọa cuộc sống của người dân nhiều địa phương. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội về quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, nhất là cuộc vận động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” từ ngày 17/10 đến này 18/11/ 2016 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị các cấp Hội phối hợp với các cơ quan báo chí, động viên các hội viên, nhà báo phát huy truyền thống tốt đẹp tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, trong điều kiện thực tế phù hợp của địa phương, đơn vị mình, tích cực quyên góp, phối hợp sát cánh cùng các nhà hảo tâm trực tiếp đến các vùng lũ ủng hộ các địa phương và nhân dân vượt qua khó khăn.


Công văn của Hội Nhà báo Việt Nam.
Trong công tác tuyên truyền, đề nghị các cơ quan báo chí, các hội viên, nhà báo thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ, nhấn mạnh nỗ lực khắc phục hậu quả bão lụt, phòng ngừa dịch bệnh, ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất, sự sẻ chia, cưu mang của bà con trong và ngoài nước, nhân lên ngọn lửa nhân ái trong xã hội.
Đề nghị các cấp Hội tổng hợp các hoạt động tuyên truyền, quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ về Hội Nhà báo Việt Nam trước ngày 30/11/2016.

Theo Hội Nhà báo Việt Nam
 

Ads HMO

Ads HMO

Top