• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Hội đồng hương Nghệ An ở Đài Loan quyên góp giúp người gặp nạn

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 16/4, Hội đồng hương Nghệ An ở Đài Loan quyên góp được 112 triệu đồng giúp những người gặp nạn đang điều trị tại Đài Loan và các gia đình có con em tử nạn.

Ngày 16/4, trên cả 3 khu vực của lãnh thổ Đài Loan: Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam, các tình nguyện viên Nghệ An đã tiến hành vận động quyên góp với mục đích hỗ trợ cho 4 gia đình ở Nghi Lộc, Diễn Châu, Nam Đàn, Cửa Lò có con em tử nạn tại Đài Loan trong thời gian qua và 2 lao động quê Cửa Lò, Đô Lương gặp nạn đang điều trị tại Đài Loan.


Quyên góp vận động tại Đài Nam. Ảnh: Văn Ngọc
Cũng như các lần tổ chức trước, tham gia phong trào chủ yếu là công nhân, tranh thủ ngày chủ nhật được nghỉ để đi làm từ thiện. Anh em đồng hương thống nhất cách thức hoạt động là quyên góp, vận động người qua đường ở các ga tàu lớn, các bến xe, công viên, quán ăn…

Đặc điểm của đợt quyên góp này là hầu hết thành viên tham gia đều là các bạn trẻ mới sang Đài Loan làm việc. Ngoài đồng hương người Nghệ An còn có nhiều đồng hương của các tỉnh bạn như Quảng Bình, Quảng Trị, Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Thái Bình… tham gia vận động.

Ở Đài Bắc có hơn 30 tình nguyện viên tập trung vận động ở các ga Taoyuan, Zhongli và Shulin. Ở Đài Trung có khoảng 20 tình nguyện viên tập trung ở công viên trung tâm, ga Đài Trung. Ở Đài Nam, các tình nguyện viên tham gia vận động sớm tại chợ, vì đây là nơi có nhiều người Việt Nam qua lại mua bán, sau đó mới dồn về ga Đài Nam.


Anh em tình nguyện viên Nghệ An ở Đài Bắc. Ảnh: Cao Thắng
Theo anh Trần Sỹ Hóa - Hội trưởng Hội đồng hương Nghệ An ở Đài Loan, tính đến 17h cùng ngày, Hội đồng hương Nghệ An ở cả 3 khu vực của Đài Loan đã quyên góp được 160.786 Đài tệ (tương đương 112 triệu đồng Việt Nam). Thời gian tới, số tiền này sẽ được Hội chuyển đến tận tay những người gặp nạn đang điều trị tại Đài Loan và cử người về nước, trực tiếp trao cho các gia đình có con em tử nạn.

Kể từ năm 2012 đến nay, Hội đồng hương Nghệ An ở Đài Loan liên tục tổ chức các hoạt động kêu gọi từ thiện (2 - 3 lần/năm) nhằm kêu gọi quyên góp, hỗ trợ những gia đình có con em gặp nạn tại Đài Loan, những hoàn cảnh khó khăn cơ nhỡ, những địa phương gặp thiên tai bão lũ trong tỉnh…

Nguồn Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top