• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hồ đập “thảm họa” trước mùa mưa bão

HMO

Administrator
Staff member
Thực trạng nhiều công trình hồ đập ở Nghệ An đã xuống cấp đang đặt ra yêu cầu cấp bách phải bảo đảm an toàn cho cuộc sống người dân và hàng nghìn ha đất sản xuất nông nghiệp.

Ảnh minh họa Internet
Tỉnh Nghệ An hiện có 625 hồ chứa nước lớn nhỏ, với dung tích hơn 387 triệu m3. Ngoài nhiệm vụ cung cấp nước cho 40.000ha đất sản xuất nông nghiệp, phục vụ dân sinh, các hồ này còn có nhiệm vụ điều tiết lũ bảo vệ vùng hạ du.


Điều đáng quan tâm là các công trình hồ đập chứa nước này chủ yếu được xây dựng từ những năm 1960 đến 1980, cho nên một số hồ đập có dung tích lớn hiện nằm trong tình trạng thiếu an toàn, nguy cơ vỡ hồ đập có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong mùa mưa bão năm nay.

Theo VTV.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top