• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Học sinh Việt Nam sẵn sàng chinh phục iChO 2017

HMO

Administrator
Staff member
Sáng nay 7/6, đoàn học sinh Việt Nam đã đến Thái Lan, sẵn sàng chinh phục kì thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 19.

Đoàn học sinh Việt Nam sẵn sàng chinh phục kì thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 19 tại Thái Lan.
Kì thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 19 (IChO 2017) được tổ chức tại tỉnh Nakhon Pathom- Thái Lan từ ngày 6 đến ngày 15/7/2017 với sự tham dự của 76 nước và vùng lãnh thổ, 2 nước quan sát viên.

Đội tuyển Việt Nam gồm 4 học sinh sẽ tham dự kỳ thi này gồm:
1. Em Phạm Đức Anh, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN- ĐHQG Hà Nội).
2. Em Đinh Quang Hiếu, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN- ĐHQG Hà Nội).
3. Em Hoàng Nghĩa Tuyến, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).
4. Em Nguyễn Bằng Thanh Lâm, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội).

Đây là 4 học sinh đạt giải cao tại kì thi học sinh giỏi quốc gia và đã xuất sắc vượt qua các vòng thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế.

Theo nhận xét của các thầy cô giáo huấn luyện đội tuyển, đây là những học sinh có kiến thức, khả năng tư duy rất tốt và nhiều khả năng sẽ đạt được thành tích cao tại cuộc thi lần này.

Olympic Hóa học Quốc tế (International Chemistry Olympiad, viết tắt là IChO) là một kỳ thi học thuật quốc tế hóa học hàng năm dành cho các học sinh THPT. Đây là một trong các kỳ thi Olympic Khoa học Quốc tế.

Đoàn Việt Nam luôn đạt thành tích cao tại các kì thi Olympic Hóa học quốc tế.

Thành tích cao nhất của đội tuyển Olympic Hóa học Việt Nam đạt được vào năm 2005 trong iChO 37 tổ chức tại Đài Loan với thành tích 3 HCV, 1 HCB.

Năm 2014 khi Olympic Hóa học lần thứ 46 được tổ chức tại Việt Nam, đoàn chủ nhà cũng đạt thành tích cao với 2 HCV và 2 HCB.

Năm 2016, trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 48 năm 2016 tổ chức ở Gruzia, các học sinh Việt Nam đạt thành tích 2 HCV và 1 HCB.

Trong đó, Đinh Quang Hiếu- học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN-ĐHQG Hà Nội) đạt 89,764 điểm, đứng thứ 7/280 thí sinh tham dự và xuất sắc giành được HCV. Năm nay, Hiếu là niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển Việt Nam tại IChO 2017.

Theo Lan Anh (GD & TĐ)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top