• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc học sinh phổ thông tranh tài sáng tạo

maingoc4000

Lính mới
Keywords : học toeic ở đâu
- học sinh THCS, THPT thi công và trình bày kết quả phân tích dưới dạng đem đến poster tại gian trưng bày để giám khảo phân tách.
Chiều 6/3, tại Hải Phòng, Bộ GD-ĐT tổ chức khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc dân dành cho sinh viên trung học năm 2016 khu vực phía Bắc.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển tham quan gian trưng bày của sinh viên Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Hòa Bình.​
Cuộc thi có năm nay có 20 lĩnh vực, tăng 3 chuyên ngành so với năm 2015, trong đó có Khoa học động vật; Thực vật; Xã hội và hành vi; Trái đất và hành tinh; Kỹ thuật điện và cơ khí; Năng lượng và vận tải; Vật lý và thiên văn học; Phần mềm hệ thống, Rô bôt và máy sáng láng, Toán học, Vi sinh ...

Năm nay cuộc thi mở rộng với 20 lĩnh vực khoa học (tăng 3 lĩnh vực so với năm 2015) với 234 đề án.​
Cuộc thi khu vực phía Bắc có 35 đơn vị tham dự với 234 dự án (173 dự án cấp THPT, 61 dự án cấp THCS).
Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của cuộc thi năm nay đó là số lượng giám khảo tăng lên con số 102. thời gian chấm được trì hoãn hơn. Một khía cạnh khác, đối với những trường ĐH hoặc trường ĐH có bậc THPT luôn Ban tổ chức không chọn Ban giám khảo đến từ những đơn vị này để bảo đảm tính công bằng, khách quan

"Cậu bé hạt tiêu" Nguyễn Văn Hoàn (Bắc Giang). từng đình đám với các cuộc thi trước đó vẫn tiếp tục đam mê với phân tích khoa học. Năm nay Hoàn tiếp tục cải thiện sản phẩm Rô bôt cứu hộ của ta.​
phát biểu tại cuộc thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết: Đơn vị tổ chức cuộc thi thế giới Vô cùng đồng tình với phương thức của Việt Nam đó là nhiều sinh viên tham gia vào NCKH, chúng ta không chọn “gà nòi” để nghiên cứu khoa học. các bạn quyết định rằng, tất cả những em sinh viên đều có khả năng thông qua cuộc thi khoa học kỹ thuật mà ứng dụng tổng hợp tri thức, kỹ năng, tình thương, thái độ… khám phá để giải quyết những vấn đề thực tiễn thông qua đó phát triển phẩm chất, đủ điều kiện của bản thân” –Thứ trưởng Hiển nhấn mạnh.
Theo ông Hiển, trong chương trình giáo dục phổ thông sắp tới thì chính thức có việc phân tích khoa học dành cho sinh viên phổ thông dưới hình thức những chuyên đề nghiên cứu tự chọn.

các đề án mang tính áp dụng cao, xuất phát từ các nhu cầu bức thiết ở địa phương nơi các sinh viên theo học. Trong ảnh là món máy bơm nước thủy lực lên cao không dùng nhiên liệu của học sinh THCS ở Thanh Hóa.​
Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia dành cho sinh viên trung học được Bộ GD-ĐT tổ chức hằng năm.
bắt đầu từ năm học 2011-2012 đến hiện nay, hoạt động NCKH của học sinh trung học trên phạm vi toàn quốc liên tục phát huy cả về số lượng và chất lượng.
Năm 2013, toàn quốc có 33 sở GD-ĐT tham gia cuộc thi cấp quốc gia, với tổng số 140 đề án dự thi. Năm 2014, đã có 55 sở GD-ĐT và 2 trường THPT trực thuộc tham gia với 299 đề án dự thi. Năm 2015 có 61 sở GD-ĐT và 3 trường THPT trực thuộc tham dự với 384 dự án dự thi.

Đây là món thu gom rác tự động.​
liên tiếp tham dự Hội thi khoa học, kĩ thuật thế giới (International Science and Engineering Fair – Intel ISEF) tại Hoa Kì trong các năm qua, đoàn học sinh Việt Nam đều có dự án đoạt giải (01 giải Nhất năm 2012; 02 giải Tư năm 2013; 02 giải Tư và 01 giải đặc trưng năm 2014; 01 giải Tư và 01 giải đặc biệt năm 2015).
Văn Chung
 

Ads HMO

Ads HMO

Top