• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Học sinh phải đi ở nhờ, học tạm, còn trường hàng chục tỷ xây xong để “phủ bụi”

HMO

Administrator
Staff member
Với tổng số vốn hơn 41 tỷ đồng, sau khi hoàn thành giai đoạn 1, công trình Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Quế Phong bỗng dưng bị “lãng quên”, trong khi đó hàng trăm học sinh của trường phải đi ở nhờ, học tạm tại những cơ sở khác.

Công trình Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Quế Phong, Nghệ An được phê duyệt xây dựng với tổng số vốn là 41 tỷ 215 triệu đồng. Đây được xem là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc 2015 của UBND huyện Quế Phong.

Tuy nhiên sau khi hoàn thành giai đoạn 1 với tổng số vốn trên 30 tỷ đồng, công trình “trọng điểm” này bỗng nhiên dừng lại không thể tiếp tục thi công những hạng mục tiếp theo.

Vào tháng 5/2015, UBND huyện Quế Phong đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành, gắn biển cho ngôi trường một cách hoành tráng, khi công trình đã hoàn thành giai đoạn 1. Nhưng sau buổi lễ đó, đến nay công trình bỗng bị “lãng quên” mà không thể phát huy tác dụng.

Trường hàng chục tỷ bỏ hoang, học sinh khổ sở đi ở nhờ học tạm.
Cũng từ đó, công trình với những hạng mục đã được thi công nằm phơi mưa, phơi nắng mà không được đưa vào sử dụng. Trong khi đó hàng trăm học sinh của trường lại phải đi ở nhờ, học tạm tại những cơ sở khác gặp rất nhiều bất tiện.

Theo ghi nhận của phóng viên tại công trình này, những hạng mục như nhà 2 tầng với 12 phòng học, nhà hiệu bộ, nhà ăn… đã được hoàn thành. Trải qua thời gian, những hạng mục này không được đưa vào sử dụng đã mọc rêu, nhiều vị trí xảy ra tình trạng xuống cấp.

Như phần nền gạch ở dãy phòng học 2 tầng khang trang cũng bắt đầu bong tróc. Một số hạng mục khác như hệ thống cửa, bể chứa nước cũng bị xuống cấp, rêu phong, xuống cấp.

Toàn bộ khuôn viên nhà trường trở thành một công trường hỗn độn với những hạng mục chưa được thi công như nhà ký túc xá, khu sinh hoạt chung, đường bê tông trong khuôn viên trường. Hệ thống điện cũng chưa được xây dựng, lắp đặt.

Trong khi đó, hơn 200 học sinh của trường đang phải học nhờ ở Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Quế Phong với cơ sở vật chất hết sức thiếu thốn. Các em cũng được bố trí ở tạm tại nhà ký túc của trường cấp 3 huyện Quế Phong. Việc phải ở tạm, học nhờ khiến thầy và trò của trường gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống thường ngày và học tập.

Trao đổi với phóng viên bà Vi Thị Duyên - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư, xây dựng hạ tầng huyện Quế Phong cho biết: “Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, do thiếu vốn nên công trình phải dừng thi công và chưa thể đưa vào sử dụng. Chúng tôi cũng đã làm tờ trình gửi UBND huyện, tỉnh để xin cấp vốn sớm hoàn thành để đưa công trình đi vào sử dụng”.

“Vì chưa thi công, lắp đặt hệ thống điện nên dù một số hạng mục đã hoàn thiện nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng. Huyện sẽ tập trung nguồn vốn, sớm hoàn thiện để đưa công trình vào hoạt động” - ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết.

Chiều 27/4, ông Hồ Mậu Sự - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quế Phong cho PV Dân trí biết: "Hiện công trình trường này vẫn chưa có nhà ở của học sinh, nước, điện cũng không. Hiện chúng tôi đang thuê mượn một số phòng học của Trung tâm giáo dục thường xuyên để 225 em đi học nhờ. Một phần do vốn giai đoạn 2 chưa đủ nên bây giờ các em cứ phải tạm thời học tạm. Còn bước sang năm học mới thì chắc chắn các em sẽ có trường, có lớp rồi và có thể phải học hai ca".

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại ngôi trường:

Công trình trường Phổ thông DTNT THCS huyện Quế Phong được đầu tư với tổng số vốn hơn 41 tỷ đồng.

Dãy nhà học 2 tầng và nhà hiệu bộ đã được hoàn thiện nhưng vẫn bị bỏ hoang chưa thể đưa vào sử dụng.

Những phòng học sau khi hoàn thành vẫn đóng cửa "ngủ quên" trong im lặng.

Vào tháng 5/2015, UBND huyện Quế Phong đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành, gắn biển cho ngôi trường một cách hoành tráng, khi công trình đã hoàn thành giai đoạn 1.



Tại một số lớp học, hành lang vẫn ngổn ngang vật liệt vì chưa thể đưa vào sử dụng.

Một số hạng mục đã xuất hiện dấu hiệu xuống cấp.

Vì chưa thi công, lắp đặt hệ thống điện nên dù một số hạng mục đã hoàn thiện nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng.

Hệ thống bể chứa nước bị hư hỏng, chứa đầy nước bẩn.

Dãy nhà được xây xong, khang trang vẫn nằm "ngủ quên" không được đưa vào sử dụng.
Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top