• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Học sinh lấy gì mà học? Nhà trường lấy gì mà dạy

HMO

Administrator
Staff member
Lũ đã cuốn phăng các thiết bị, đồ dùng học tập của học sinh các trường học từ mầm non đến THPT thuộc vùng hạ lưu hồ Vực Mấu. Trường học tan hoang. Thầy cô giáo thì vừa phơi sách cho học sinh vừa thở dại lặng lẽ...
Một ngày sau lũ, các thôn cũng như các trường học từ mầm non đến THPT thuộc vùng hạ lưu hồ Vực Mấu như Quỳnh Vinh, Quỳnh Trang, Quỳnh Dị, Quỳnh Phương trung tâm Thị xã Hoàng Mai đều nhuôm màu bạc phếch của bùn đất bám lại.
Lũ lớn trong đêm làm cho công tác di dời không thể nào thực hiện được nên hầu hết các trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của nhà trường đều bị hỏng hoàn toàn.
Các phòng học, phòng giám hiệu, bàn ghế…đều dính đầy bùn đất. Sân trường ngổn ngang như một công trường xây dựng. Sách vở, bàn ghế, đồ chơi học sinh trôi ra, rác thải các nơi đổ về chất hàng đống.“Cố gắng bao nhiêu năm nhà trường mới có dàn máy vi tính để học sinh học, máy in, máy phô tô, máy chiếu để hỗ trợ các thầy cô giáo dạy tốt hơn, giờ thì chẳng còn gì” - thầy Bùi Huy Lưu hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Mai thở dài.
Cầm quyển tập tô đã ướt nhòe của các cháu mầm non thuộc Trường mầm non Quỳnh Dị, cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Phương buồn rầu nói: “Lấy gì làm đồ chơi cho các cháu bây giờ, nước lũ đã phá hỏng và làm trôi hết rôì, hiện tại trường đang kêu gọi các bậc phụ huynh sau khi dọn dẹp ở nhà thì đến giúp các cô một tay để các cháu nhanh được tới trường”.
Tại Trường tiểu học Quỳnh Dị, sau khi đã dọn dẹp xong phần hành lang, các thầy cô đưa sách trong thư viện ra phơi cho đỡ ướt. Thầy Văn Huy Tiến hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Hồ sơ, tài liệu lưu trữ quan trọng của nhà trường bị ngâm trong nước lũ ướt hết, nhòe chữ, các cô đưa ra phơi nắng nhưng chắc cũng không cải thiện được gì. Trường đã khó khăn, chỉ khổ cho các em học sinh”.
Hiện tại, thị xã Hoàng Mai đã điều động một số lực lượng như công an, bộ đội, đoàn viên thanh niên tới các địa điểm bị ngập nặng thuộc vùng hạ lưu hồ Vực Mấu giúp nhân dân khắc phục cuộc sống sau bão. Đồng thời giúp các trường dọ dẹp nhanh chóng để các em học sinh có thể được đến trường một cách nhanh nhất.
Một số hình ảnh gượng dậy sau lũ:
Bị ngâm trong nước lũ, hàng trăm cuốn sách bị hỏng hoàn toàn
Sân trường là một lớp bùn đất.
Dụng cụ học tập hư hỏng.
Sân trường ngổn ngang như một công trường xây dựng
Dọn dẹp phòng học của lớp
Sổ sách được phơi ngổn ngang trên sân trường tiểu học Quỳnh Dị
Hàng cây cảnh cũng được dọn vì rác bám vào.
HMO nguồn Vietnamnet.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top