• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Học sinh được thông báo nghỉ học vì thời tiết rét đậm

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Học sinh tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được thông báo nghỉ học do thời tiết xuống dưới 10oC.

Một số địa phương tại Nghệ An đã cho học sinh các cấp nghỉ học do thời tiết giá rét
Những ngày qua, trời chuyển rét đột ngột, nhiệt độ của nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An xuống dưới 10 độ C. Một số nơi như xã Na Ngoi, Huồi Tụ, Mường Lống, Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn), xã Tri Lễ (Quế Phong), xã Tam Hợp (huyện Tương Dương) nhiệt độ cũng xuống thấp ở mức 0oC, xuất hiện băng tuyết.

Trước thực tế này, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có chỉ đạo cho các phòng giáo dục các huyện xem xét tình hình thực tế thời tiết để thông báo cho học sinh nghỉ học.

Theo đó, Sở yêu cầu trong những ngày nhiệt độ xuống thấp các phòng Giáo dục cần phải thường xuyên theo dõi tin tức trên các kênh dự báo thời tiết để cập nhật tình hình thời tiết của địa phương mình. Trường hợp, nếu nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10oC sẽ cho học sinh mầm non và học sinh tiểu học nghỉ học. Nếu nhiệt độ xuống dưới 7oC học sinh THPT và THCS sẽ nghỉ học.

Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu các trường cần phải thông báo cho học sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các trường học để có giải pháp phù hợp nhằm bảo vệ môi trường, cây xanh, khuôn viên trường học và đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh. Đặc biệt quan tâm tới các trường mầm non, mẫu giáo khu vực miền núi, khu vực đồng bào còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

Đồng thời, các trường cũng cần phải xây dựng kế hoạch tổ chức cho học sinh học bù sau khi thời tiết ổn định, ấm dần lên để đảm bảo chương trình theo quy định.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Đến thời điểm này học sinh tiểu học và mầm non của Thành phố Vinh và huyện Tân Kỳ, huyện Con Cuông đã có thông báo để học sinh nghỉ học vào sáng thứ 2 (25/1).

Riêng huyện Kỳ Sơn, những xã thuộc vùng sâu, vùng xã như Na Ngoi, Nậm Càn, Mường Lống, Huồi Tụ, Tây Sơn, Nậm Cắn do nhiệt độ đã xuống dưới 2oC nên học sinh ở các cấp học đã được thông báo nghỉ học.

Những xã thuộc các huyện vùng cao khác như Con Cuông, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu… sẽ cân nhắc và chỉ một số trường phải nghỉ học khi thời tiết xuống dưới 10 độ C.
Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top