• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hễ ăn là nghiện với 2 món Cá mà ai cũng nên bỏ túi để chế biến cho cả gia đình

HMO

Administrator
Staff member
2 món ngon từ cá - hễ ăn là nghiện mà ai cũng nên bỏ túi để chế biến cho cả gia đình thưởng thức.

Cá là loại thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần được bổ sung thường xuyên cho gia đình bạn. Ăn cá cũng rất ngon mà không bị ngán nếu bạn biết các cách chế biến khác nhau với cá. Có một số các món ăn đơn giản từ cá dễ chế biến mà vẫn rất đưa cơm đấy. Tham khảo các món ăn đơn giản từ cá dưới đây nhé.

Để làm cá kho tiêu bạn cần
- Cá diếc (hoặc loại cá khác): 2 con.
- Thịt ba chỉ: 100gr.
- Hạt tiêu nguyên hạt: 1 thìa cà phê đầy.
- Hành, tỏi, ớt, gừng, mắm, muối, đường.

Cách làm cá kho tiêu đơn giản cho bạn đây
Cá rửa sạch, đánh vảy, mổ bỏ ruột, giữ lại phần mỡ cá. Cho mỡ cá vào chảo đun cho mỡ cá tiết hết ra, vớt bỏ tóp mỡ. Dùng luôn mỡ cá vừa thu được đem rán sơ cá.

Cá diếc nhỏ nhưng thịt của chúng rất thơm ấy. Cùng tìm hiểu thêm vài món ăn ngon từ cá diếc để chiêu đãi cả nhà trong dịp hè này nhé!

Thịt rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn. Hành, tỏi, ớt băm nhỏ (nếu sợ ăn cay thì để cả quả cho đỡ cay), gừng thái lát.

Nếu bạn còn chưa nắm vững hết tất cả các công thức làm những món ăn ngon nhất từ thịt heo thì hãy nhanh tay tìm hiểu chúng để bữa cơm của gia đình luôn mới mẻ nhé!

Gạn bớt mỡ vừa rán cá ra rồi dùng mỡ đó phi thơm hành, tỏi. Xếp gừng thái lát dưới đáy nồi kho, xếp tiếp đến thịt, sau đó đến cá. Cuối cùng là cho đến hành tỏi vừa phi thơm, hạt tỉêu, ớt, một ít mắm, gia vị, hạt nêm. Bắc nồi cá lên bếp, đun sôi mắm rồi hạ lửa nhỏ đun liu riu.

Trong lúc đun cá thì cho 1 thìa đường vào chảo, vừa đun vừa quấy đều tay cho đến khi đường chuyển màu cánh gián thì cho nước vào chảo đun sôi.

Khi nước hàng đang sôi thì đổ ngay vào nồi cá kho, đun cho đến khi cạn nước. Khi nước cạn thì lại thêm nước sôi vào đun cho đến khi cá chín rục và nước cạn là được (mỗi lần thêm nước thì nên thêm nước sôi để cá khỏi tanh).

Cá nục kho kiểu Hàn:

Chuẩn bị nguyên liệu làm cá nục kho:
– Cá nục.
– Củ cải, hành tây, hành lá, ớt, bắp cải.
– Tương ớt Hàn.
– Muối, đường, hạt nêm, xì dầu.

Cách làm cá nục kho:
Bước 1: cá nục làm sạch, ướp 1 thìa muối khoảng 15 phút rồi đem rán sơ.
Bước 2: củ cải thái vuông, hành tây bổ múi cau, ớt thái lát, bắp cải tách bẹ, luộc chín.
Bước 3: xếp hành tây, củ cải vào nồi, xếp cá lên trên, rưới tương ớt vào , thêm muối, xì dầu, ớt rồi đậy kín nắp, đun nhỏ lửa. có thể cho thêm một chút nước. Đun trong vòng 30 phút rồi nêm nếm gia vị vừa ăn và tắt bếp, rắc hành lá lên trên.
Bước 4: múc ra đĩa, trải lá bắp cải, thêm củ cải, hành tây, cuộn lại và thưởng thức.

Các món ăn đơn giản từ cá trên đây rất dễ làm nhưng vẫn cực kì thơm ngon. Chúc các bạn thành công.

Theo Khoevadep
 

Ads HMO

Ads HMO

Top