• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Hậu quả khi bị thủng màng nhĩ

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Màng nhĩ là bộ phận có chức năng bảo vệ tai giữa và truyền dẫn âm thanh. Khi màng nhĩ bị thủng thì dù nặng hay nhẹ cũng đều ảnh hưởng đến khả năng thính giác và tùy theo mức độ mà sẽ gây ra những biến chứng của nó. Các chuyên gia của Phòng khám Việt Tâm. Xem thêm: bệnh sùi mào gà có bị ngứa không

Biến chứng khi bị thủng màng nhĩ:

Xét về vị trí, màng nhĩ là nơi phân chia tai ngoài và tai giữa. bởi thế, khi màng nhĩ bị thủng thì chẳng những sức nghe của tai bị giảm mà tai giữa cũng rất dễ bị nhiễm trùng.

Thủng màng nhĩ nếu để nhiễm trùng lâu ngày sẽ gây viêm xương chũm làm giảm sức nghe nghiêm trọng và gây ra những biến chứng nặng hơn do ổ viêm lan toả vào các vùng lân cận như: viêm màng não, áp xe não, viêm xoang tĩnh mạch bên, liệt mặt...

cho nên, khi nghi bị thủng màng nhĩ điều quan trọng cần làm là đến ngay cơ sở y tế để các thầy thuốc chuyên khoa khám và điều trị kịp thời. Việc điều trị cốt tử khi bị thủng màng nhĩ là vá lại tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Dấu hiệu nhận biết khi bị thủng màng nhĩ:

Thủng màng nhĩ đột ngột hay còn gọi là rách màng nhĩ sẽ gây đau nhói trong tai, ù tai, chảy máu tai, chóng mặt và điếc. Nếu chỉ rách màng nhĩ đơn thuần thì điếc nhẹ, nếu tổn thương sâu đến tai trong thì điếc nặng hơn. Nếu thủng màng nhĩ do viêm tai giữa cấp thì trước đó sẽ có triệu chứng sốt nóng, đau nhức trong tai, ù tai, nghe kém. Khi màng nhĩ thủng, mủ thoát ra được ngoài ống tai thì các triệu chứng trên giảm đi.

Trường hợp thủng màng nhĩ do viêm tai giữa thanh dịch thì triệu chứng không rõ ràng và diễn biến phức tạp. Bởi trình diễn.# của bệnh viêm tai giữa thanh dịch rất khó phát hiện, người bị viêm tai giữa thanh dịch thường không sốt, không đau tai, rất ít khi có ù tai, không có chảy dịch ở tai, triệu chứng độc nhất vô nhị là bị nghễnh ngãng. Bệnh viêm tai giữa thanh dịch là biến chứng thường gặp nhất của viêm VA. Do vậy, để phòng bị thủng màng nhĩ do viêm tai giữa thanh dịch cần điều trị nguyên cớ viêm VA.

Để dự phòng thủng màng nhĩ phải cảnh giác khi ngoáy những vật nhọn vào tai, tuyệt đối không tự ý ngoáy tai hoặc lấy ráy tai bằng các phương tiện bằng kim khí và phải hăng hái điều trị các bệnh về mũi họng vì có thể gây viêm tai giữa mủ dẫn đến thủng màng nhĩ, ảnh hưởng đến sức nghe và có thể bị những biến chứng hiểm nguy.

Khi có những dấu hiệu thất thường trong tai mà ngờ là bị thủng màng nhĩ thì bệnh nhân cần đến ngay cơ sở y tế để các bác sĩ chuyên khoa khám và điều trị kịp thời. Việc điều trị đẵn khi bị thủng màng nhĩ là vá lại tại các cơ sở y tế chuyên khoa.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top