• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Hải sản sạch đón khách du lịch

HMO

Administrator
Staff member
Các nhà hàng và người dân Thị xã Hoàng Mai đang chuẩn bị một lượng hải sản lớn, tươi sạch để đón khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Khám phá bãi đá ở biển Quỳnh Phương luôn tạo cho du khách cảm giác thích thú, hấp dẫn
Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30/4, thị xã Hoàng Mai đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, tổ chức cho các chủ nhà hàng, quán ăn cam kết không tăng giá, bắt chẹt khách hàng, làm tốt công tác phòng chống cháy nổ. Để phục vụ nhu cầu của du khách, hiện nay các nhà hàng đã nhập về lượng lớn hải sản tươi sống có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, rẻ, hấp dẫn khách du lịch như: tôm, cua, ghẹ, mực nháy, cá thu, cá lụ, cá đục, nước mắm Quỳnh Dị.


Phần lớn hải sản trong các nhà hàng, quán ăn vùng biền Hoàng Mai đều là đặc sản tươi sống
Chị Nguyễn Thị Hoa, thương lái chuyên cung cấp các mặt hàng hải sản tươi sống trên địa bàn phường Quỳnh Phương cho biết: Dịp lễ nhu cầu hàng tăng cao nên các mặt hàng có tăng nhẹ so với ngày thường từ 5 – 10%.

Dịp lễ, nhiều mặt hàng tăng giá nhẹ, trong đó ghẹ tăng thêm 70.000 đồng/kg
Từ khu vực biển Hoàng Mai, khách du lịch vừa có thể nghỉ ngơi, tắm biển, vừa đi chiêm bái các điểm di tích tâm linh như đền Cờn, đền Xuân Úc, chạy dọc đường bờ biển qua các vùng biển huyện Quỳnh Lưu. Du khách cũng có thể kết hợp với du lịch sinh thái hồ vực Mấu khu vực phía Tây của thị xã Hoàng Mai. Thăm các làng nghề chế biến thủy sản, chế biến nước mắm gia truyền,các cơ sở đóng tàu, vùng sản xuất rau an toàn ở xã ven biển Quỳnh Liên. Đó là những địa điểm mà du khách không nên bỏ qua khi đến với mảnh đất Hoàng Mai, nơi địa đầu xứ Nghệ.

Du khách có thể hòa mình vào phiên chợ bến nhộn nhịp với nhiều hải sản tươi sống vào lúc 5 giờ sáng ở lạch Cờn.
Ông Nguyễn Văn Bình – Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Hoàng Mai cho biết: Đến thời điểm hiện nay, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thị xã đều đã được khách đặt hết phòng. Năm nay, khách về nghỉ ở Hoàng Mai chủ yếu từ các tỉnh miền núi phía Bắc.
Theo báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top