• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Hải quan Nghệ An thực hiện chương trình “Áo ấm cho em năm 2016”

HMO

Administrator
Staff member
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, ngày 21 và 22-12 Đoàn cơ sở Cục Hải quan Nghệ An tổ chức chương trình thăm, tặng quà cho 233 học sinh thuộc xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Đoàn tặng quà cho các em Trường Nậm Cắn II. Ảnh: Đào Tấn
Cùng tham gia chương trình còn có Hội phụ nữ Công an TP. Vinh, Chi đoàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và Nhóm cháo nhân ái.

Theo đại diện Cục Hải quan Nghệ An, trước khi thực hiện chuyến đi, đoàn đã tổ chức quyên góp, ủng hộ từ các đơn vị thuộc Cục Hải quan Nghệ An và nhiều cá nhân có tinh thần thiện nguyện. Tổng giá trị các phần quà là 55 triệu đồng đã được đoàn tổ chức trao tận tay cho các em học sinh mầm non, tiểu học Nậm Cắn II điểm trường bản Huồi Pốc, học sinh mầm non, tiểu học Nậm Cắn 2 điểm trường bản Pa Ka; Trường THCS Nậm Cắn. Mỗi phần quà dành cho học sinh gồm áo ấm, quần, 1 đôi dép, xà bông, hộp tô màu, vở và dụng cụ học sinh. Tuy phần quà chưa nhiều song phần nào cũng đã góp phần động viên tinh thần vượt khó đến trường của các em.

Được biết, 100% học sinh mầm non và tiểu học Nậm Cắn II là người dân tộc Mông, đời sống vật chất tại các bản làng nói chung và bản thân gia đình các em vô cùng khó khăn.

Qua chuyến đi, đoàn viên thanh niên đã thực sự hiểu hết sự vất vả, khó khăn của thầy trò và nhân dân nơi đây. Trải nghiệm quý giá này sẽ còn thôi thúc thế hệ trẻ tích cực hơn nữa để về với đồng bào vùng cao, góp một phần công sức nhỏ bé hỗ trợ nhân dân địa phương vượt qua mùa đông buốt giá nơi miền biên cương Tổ quốc.

Đào Anh Tấn (Bí thư Đoàn cơ sở Hải quan tỉnh Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top