• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Hạnh phúc vì hỗ trợ được thí sinh thi THPT

HMO

Administrator
Staff member
Người dân ở Nghệ An luôn thấy tự hào và hài lòng khi hỗ trợ được thí sinh đi thi. Thậm chí, có gia đình còn huy động cả dòng họ đón tiếp các em và người nhà.

Chỉ còn ít ngày nữa thì kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ bắt đầu, mọi công tác chuẩn bị đang được các ban ngành ở tỉnh Nghệ An tích cực triển khai. Trong những ngày này, người dân khắp nơi trên cả nước hòa nhịp chung tay giúp đỡ các phụ huynh và các em học sinh đi thi nhằm giảm nỗi lo về gánh nặng vật chất lẫn tinh thần. Ở Nghệ An có một điểm thi rất đặc biệt, ở nơi đó cái gì cũng miễn phí ưu tiên cho học sinh đi thi.

PV trao đổi với Anh Lê Minh Giang - CT HSV trường Đại học Vinh, anh cho biết : “Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại cụm thi số 25 do Trường đại học Vinh chủ trì, đã được chuẩn bị rất chu đáo và sẵn sàng. Tại cụm thi này, số lượng thí sinh đăng kí dự thi lên tới 37000 thí sinh, đứng thứ 4 cả nước chỉ sau Hà Nội, TP HCM và Hải Phòng.

Vì số lượng đông, chúng tôi phải mượn một số điểm thi ở các huyện lân cận thành phố Vinh và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Năm nay, tại điểm thi huyện Hưng Nguyên, Nghệ An bà con giúp đỡ tận tình như hỗ trợ ăn, ở miễn phí và cả việc đi lại cho người nhà và các em học sinh. Đây là điều đặc biệt nhất vì không chỉ một nhà làm từ thiện mà cả huyện sẵn sàng làm từ thiện, chúng tôi thật vinh dự và tự hào khi có một điểm thi như thế”.

Gia đình bà Hà Thị Trung khối 11 thị trấn huyện Hưng Nguyên, Nghệ An tiếp đón niềm nở, phục vụ miễn phí cho các sĩ tử
Có mặt tại điểm thi trường THPT Thái Lão, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, chứng kiến sự niềm nở từ sinh viên tình nguyện và đặc biệt là sự ngóng chờ đầy háo hức của người dân thị trấn Hưng Nguyên, chị Nguyễn Thị Thu Hiền – bí thư chi đoàn khối 15 thị trấn Hưng Nguyên vui vẻ cho biết: “Tại điểm thi này, người dân thị trấn Hưng Nguyên vinh dự đón các em thí sinh và người nhà về dự thi. Về công tác chuẩn bị đón tiếp, đoàn huyện và các chi đoàn khối đã trực mấy ngày liên tục và dự kiến, điểm thi tại trường Thái Lão nếu tính cả người nhà thì lên tới hơn 1300 người.

Nơi đây đã được chuẩn bị chu đáo, người dân ở các khối sẵn sàng ra đăng kí, nhận nuôi ăn ở cho các em học sinh và người nhà và hoàn toàn miễn phí. Theo danh sách tại điểm thi này, hiện tại đã có hơn 50 hộ gia đình trực tiếp đăng kí nhận giúp đỡ các thí sinh.

Ngoài ra, còn có những hộ gia đình treo bảng trước ngõ, cho số điện thoại để thí sinh và người nhà liên hệ là vì họ thường xuyên đi vắng. Đến giờ phút này, chúng tôi muốn nói rằng, toàn huyện Hưng Nguyên, Nghệ An sẵn sàng phục vụ các thí sinh và người nhà”.

Cả xã Hưng Châu, Hưng Nguyên treo bảng phục vụ miễn phí chỗ ăn chỗ ở cho các em thí sinh và người nhà

Ông Ngô Hợi - Phó bí thư khối 14 cho biết: “Hơn chục năm nay, mỗi khi có đợt thi trọng điểm nào tại trường Thái Lão tôi đều đi tận nhà động viên tuyên truyền bà con tạo điều kiện thuận lợi nhất để cho các em về dự thi được an toàn và yên tâm dự thi.

Thế nhưng chưa năm nào làm tốt như năm nay, số lượng gia đình đăng kí cho các em về nhà ăn, ở tăng gấp nhiều lần so với các năm. Không chỉ khối 14 chúng tôi mà toàn huyện Hưng Nguyên đang tự ý thức được việc mình làm, sẵn sàng nhường cơm sẻ áo cho các sĩ tử và người nhà.

Người dân Hưng Nguyên sống bằng nghề lúa, vì vậy cũng chẳng dư dả gì, song họ có một tấm lòng nhân hậu mà mỗi con người xứ Nghệ chúng tôi luôn tự hào”.

Chia sẻ với nhóm phóng viên, bà Hà Thị Trung (1961), khối 11, thị trấn Hưng Nguyên nói: “Năm nay gia đình tôi nhận 5 thí sinh và một phụ huynh, nhà chật nhưng tôi vẫn cố gắng sắp xếp cho các thí sinh hai giường ngủ, ăn uống đầy đủ. Vì làm ruộng nên nhà tôi cũng không có điều kiện phục vụ tốt, nhà tôi ăn gì các thí sinh và phụ huynh ăn như thế.

Tôi chỉ mong các cháu thi thật tốt, còn việc thêm bát thêm đũa, chỉ mấy ngày đối với gia đình tôi đó là niềm hạnh phúc lớn nhất, tôi xem các cháu như con ruột của mình”.

Bên cạnh đó, chị Nguyễn Thị Vân - một phụ huynh cũng rất xúc động tâm sự: “Thấy người dân ở đây quan tâm và thương giúp tôi cảm thấy vui mừng và yên tâm, chắc chắn dù kết quả thi cử của các cháu như thế nào thì chúng tôi vẫn mang ơn những hộ dân ở đây”.

Cả dòng họ làm việc thiện

Là một trong những người thấu hiểu được những khó khăn, vất vả trong việc lo nơi ăn, chốn ở cho con mình khi phải đưa con đi thi xa nhà nên khi được phường vận động, gia đình và dòng họ của ông Nguyễn Văn Mận xóm 5, xã Hưng Châu, Hưng Nguyên, Nghệ An đã huy động hết các ngôi nhà của dòng họ để đón tiếp các em thí sinh và người nhà.

Ông Mận tâm sự: “Năm trước, tôi cũng có con đi thi đại học ở Quy Nhơn nên cảm thông được những khó khăn mà các cháu học sinh và phụ huynh gặp phải, nhất là việc tìm nơi ăn, chỗ ở. Vì vậy, không chỉ gia đình tôi mà cả dòng họ sẵn sàng đón các em đến địa điểm trường THPT Phạm Hồng Thái – Hưng Nguyên để dự thi. Ngoài ăn uống miễn phí, nếu người nhà và các thí sinh cần hỗ trợ phương tiện đi lại chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng”.

Ông Ngô Hợi – phó bí thư chi bộ khối 14 tâm sự cùng phóng viên
Em Nguyễn Văn Quang, quê huyện ở Kỳ Sơn tâm sự: “Là người dân tộc Thổ, đây là lần đầu tiên bố và em xuống thành phố. Nhà em cách Vinh hơn 250km, em bỡ ngỡ và không dám tiếp xúc với người lạ. Rất may được sự giúp đỡ của các anh chị tình nguyện và đặc biệt là dòng họ nhà bác Mận. Em thực sự cảm động, trên đời này còn rất nhiều người tốt. Sắp đến kỳ thi, em hứa sẽ thi tốt để xem đó là món quà tặng cho gia đình nhà bác Mận”.

Những việc làm của người dân huyện Hưng Nguyên nói riêng và toàn tỉnh Nghệ An nói chung thực sự có ý nghĩa nhân hậu, thiết thực. Các em thí sinh và người nhà khắp các vùng miền khi xuống thành phố cảm giác được an toàn, yên tâm hơn để tậo trung cho kỳ thi. Những việc làm của những người dân huyện Hưng Nguyên cần được tôn vinh.
Theo Khám Phá
 

Ads HMO

Ads HMO

Top