• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hưng Nguyên Hưng Xuân: Đón bằng công nhận làng nghề cấp tỉnh

HMO

Administrator
Staff member
Lễ đón bằng công nhận Làng nghề dầu lạc đã được tổ chức vào sáng ngày 18/3 tại xã Hưng Xuân - Hưng Nguyên.


Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên trao bằng công nhận làng nghề cho xã Hưng Xuân. Ảnh Kiều Hoa.
Nghề ép dầu lạc xã Hưng Xuân hình thành cách đây gần 80 năm. Chủ yếu tập trung ở xóm 9 và xóm 10, với 46 hộ tham gia; tạo việc làm tại chỗ cho hàng trăm lao động địa phương; với mức thu nhập 45 triệu đồng/người/năm. Mỗi năm làng nghề xuất ra thị trường từ 400.000- 420.500 lít dầu lạc, dầu vừng các loại.

Hiện nay sản phẩm dầu lạc Hưng Xuân có mặt khắp mọi nơi từ Bắc vào Nam. Bên cạnh đó, các hộ dân còn làm dịch vụ xay xát ép dầu cho nhân dân ngoài xã và ngoài huyện.


Sản phẩm dầu lạc, dầu vừng của làng nghề được giới thiệu tại buổi công nhận làng nghề. Ảnh Kiều Hoa.
Được UBND tỉnh Nghệ An công nhận làng nghề sẽ giúp cho người dân có trách nhiệm hơn trong việc sản xuất dầu lạc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đồng thời nâng cao thu nhập cho người dân và cải thiện hơn hạ tầng làng nghề.
Theo Đài Hưng Nguyên (Báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top