• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Hưởng ứng ngày thơ Việt Nam và Hội Báo Xuân 2016

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 3/3, tức ngày 13 tháng Giêng, thị xã Hoàng Mai đã tổ chức Hội báo Xuân Ất Mùi và hưởng ứng ngày Thơ Việt Năm 2015.

Mặc dù đây là năm đầu tiên thị xã Hoàng Mai tổ chức hội báo Xuân và hưởng ứng ngày Thơ Việt Nam nhưng đã thu hút được sự tham gia của đông đảo nhân dân, người yêu thơ, yêu báo, các CLB trên toàn thị xã tham gia.

Ban tổ chức đã nhận được 11 tờ báo tường, 9 tập san tham gia hội báo với 328 sáng tác gồm: 289 bài thơ, 13 bài văn xuôi, 6 bản nhạc, 20 câu đối, 4 bức hoạ và một số mẫu truyện cười, câu đố vui. Nội dung các đầu báo tập trung khai thác các sự kiện có tính thời sự được nhân dân cả nước quan tâm như chủ quyền biển đảo, ca ngợi sự cống hiến, hy sinh của các chiến sỹ ngày đêm canh giữ biển trời, bảo vệ vùng biên cương của Tổ quốc, về không khí sôi nổi chào mừng 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và tiến tới Đại hội Đảng các cấp.

Có thể nói, trên cái nền của nôi văn hoá vùng đất địa đầu xứ Nghệ, trong mỗi sáng tác của người yêu thơ văn, hoạt động sáng tác báo chí truyền thông đã truyền tải một đầy đủ nhất những ngọt ngào sâu lắng của vùng Hoàng Mai yêu thương - vùng đất địa linh nhân kiệt, cổ xưa đang trở mình vươn lên xây dựng vóc dáng đô thị năng động trong nhịp chảy và phát triển mạnh mẽ chung của đất nước.

Chủ tịch UBND Thị xã trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Hội báo lần này đã vinh danh các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào văn hoá nghệ thuật và thông tin tuyên truyền của địa phương, để các tác giả tiếp tục có những cống hiến to lớn cho sự phát triển chung của nền văn hoá, nghệ thuật vùng Hoàng Mai.
Nguyễn Vân - Đình Trang

Sáng cùng ngày 3/3, tại Trung tâm văn hóa huyện, ngành văn hóa thông tin huyện Quỳnh Lưu phối hợp với chi hội văn học nghệ thuật, Hội Người cao tuổi trung tâm huyện, câu lạc bộ thơ Đường luật huyện Quỳnh Lưu tổ chức hội báo Xuân Ất Mùi 2015 và Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13.

Đến với hội báo Xuân Ất Mùi 2015, các đại biểu được thưởng thức những tiết mục đặc sắc, được chiêm ngưỡng những tờ báo tường đậm sắc xuân của các đơn vị, cảm nhận được nhiều nét đẹp của quê hương Quỳnh Lưu qua những bức ảnh đầy tính nghệ thuật của CLB nhiếp ảnh đất Quỳnh.

Đặc biệt, các đại biểu còn được nghe bình thơ, ngâm thơ, được giao lưu với các nhà văn, nhà thơ và đông đảo những người yêu thơ trong, ngoài huyện. Qua đó, đã làm toát lên được tính nhân văn, tính nghệ thuật và tình yêu quê hương, đất nước, với Đảng với Bác của con người Quỳnh Lưu.

Hội báo xuân huyện Quỳnh Lưu năm nay thu hút 30 tờ báo của các đơn vị xã, 2 tờ báo của chi hội thơ Đường luật Quỳnh Lưu và CLB Hương quê - thị xã Hoàng Mai với 32 tờ báo tường, 33 tập san.

Tổng số lượng bài viết hội báo xuân lần này có 606 bài, trong đó có 24 bài văn xuôi, 549 bài thơ, 2 bản nhạc, 17 câu đối, 14 bức họa và một số truyện cười, câu đố vui, giải ô chữ. Nội dung các bài viết chủ yếu ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, gương người tốt việc tốt, gương lao động giỏi, tình cảm gia đình, tình yêu lứa đôi, phê phán những thói hư tật xấu….nhưng đều thể hiện được những nét văn hóa truyền thống của quê hương, niềm lạc quan về một ngày mai tươi sáng, thể hiện những tình cảm sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu cũng như lòng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Hội báo xuân là sân chơi bổ ích, cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa nhân dịp đầu xuân năm mới cho tất cả những người yêu thích văn nghệ và sáng tạo nghệ thuật. Đồng thời đây cũng là dịp cho tất cả các bậc cao niên, cán bộ hưu trí, các cựu chiến binh, cựu quân nhân cũng như các thành viên của các chi đoàn chi hội từ các cơ sở được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi ân tình.

Tại hội báo, ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các tác phẩm suất sắc đạt giải trong hội báo xuân 2015, trong đó có 1 giải nhất cho đơn vị xã Quỳnh Đôi, 3 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích./.
THeo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top