• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Hướng dẫn tư thế ngồi không lo béo bụng

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Ngồi không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng. Để góp phần giảm béo bụng nhanh chóng và hiệu quả bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để điều chỉn kịp thời tư thế ngồi một cách nhanh chóng.

Tham khảo cách giảm béo bụng trên không cần phải nhịn ăn

Ngồi làm việc sai cách gây béo bụng

Ngồi cả ngày

Công việc chỉ ngồi yên một chỗ khiến cho việc ăn kiêng của bạn vướng phải rất nhiều khó khăn.

Khi ngồi, cơ thể bạn chỉ tiêu hao từ 1-2 đơn vị calo/ phút. Mỗi khi chúng ta đứng, số calo mà cơ thể chúng ta phải tiêu thụ trong một phút nhiều gấp đôi ( 4 đơn vị calo), và mỗi phút chúng ta đi lại, cơ thể phải tiêu hao lượng calo gấp 3 lần (5-6 đơn vị calo).

Ngoài ra, một số nghiên cứu khác cũng chứng minh, những enzyme chịu trách nhiệm phá vỡ chất béo lại "không làm việc" khi chúng ta ngồi. Theo đó, nam giới ngồi quá 6 tiếng/ ngày có nguy cơ cao bị béo phì.

Đi tìm câu trả lời giảm béo bụng bằng cách nào

Ngồi khoanh chân

Đây cũng là một tư thế thường thấy không chỉ lúc bạn ngồi bệt dưới đất mà cả dân văn phòng cũng ngồi như thế khi đang đặt mông trên…ghế. Kèm theo đó là bụng sẽ bị chảy xuống gây béo.

Tư thế ngồi đúng

Muốn vòng 2 của bạn không còn xuất hiện những ngấn mỡ đáng ghét, bạn nên thực hiện tư thế ngồi sao cho thật hợp lý và tốt cho sức khỏe của bạn. Cách tốt nhất để giúp bạn giảm béo bụng là cải thiện tư thế là tăng cường cơ bắp và giữ cho cơ thể của bạn thẳng.

Khi phải ngồi một chỗ trong thời gian dài, có thể làm chậm sự trao đổi chất và làm suy yếu cơ bắp của bạn.

Bạn nên chú ý, ngồi thẳng lưng nhưng cằm của bạn không được hướng về trước quá nhiều sẽ làm cho cổ của bạn bị áp lực. Ngồi thẳng lưng đồng thời giúp dạ dày của bạn sẽ được thoải mái và vai của bạn được dãn ra, giúp bạn có một vóc dáng thon gọn. Đồng thời có thể thay đổi vị trí của chân như là: bắt chéo chân, gác chân hay làm những động tác để có thể vận động đôi chân thay đổi vị trí của bạn.

Eo thon dáng đẹp với cách giảm béo bụng cho dân văn phòng

Tư thế ngồi

Tư thế ngồi phải thẳng lưng nhưng không quá cứng nhắc. Thực hiện điều này không chỉ giúp bạn không bị tích mỡ vùng bụng mà còn tránh bị vẹo cột sống.

Tuy nhiên, cũng không nên ngồi lỳ mãi một chỗ, sau khoảng 1 – 2h ngồi, bạn nên đi lại xung quanh để nói chuyện với người khác, hoặc để uống nước. Nhìn thì đơn giản nhưng thực ra nó giúp bạn tiêu hao khoảng 300 calo đấy nhé!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top