• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hướng dẫn làm kem dưỡng ẩm da tay tại nhà

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Sử dụng kem dưỡng vùng da quan mắt nhằm chống lại các vết thâm quầng, chân chim hay những bọng mắt gây khó chịu cho đôi măt. Tuy vây, về mùa đông điều chúng ta cũng cần phải quan tâm là đôi bàn tay khô, rát nứt nẻ do bị mất nước. Chính vì vậy, Dưới đây là bài viêt sẽ chia sẻ cho các bạn 1 cách làm kem dưỡng da tay hiệu quả .

Nguyên Liệu:

Vì dùng cho tay nên phần nguyên liệu sẽ đơn giản thôi, không cần cầu kỳ như cream dành cho mặt. Ngắn gọn mà nói thì công thức hand cream này chẳng khác gì với cái công thức Lotion tớ từng chia sẻ cả, chỉ là tớ rút bớt thành phần đi 1 tí, đơn giản hơn cho các bạn đỡ "sợ" nghen ;)

Ở các bài trước tớ dùng đơn vị đong đếm là gram với ml nên cũng khiến nhiều bạn không có dụng cụ đo cảm thấy hoang mang nhỉ, hôm nay tớ bị dễ tính nên dùng đơn vị là cốc chén cho dễ nhé:

1 chén nước cất

1 muỗng canh bơ hạt mỡ (còn gọi là bơ shea hay shea butter)

3/4 chén dầu olive

1 muỗng canh sáp nhũ hóa (để làm gì thì bài Lotion tớ đã nói rồi đó)

10 giọt tinh dầu cam bergamot

1-2 viên nang vitamin E (bóc hoặc làm rách lớp vỏ ngoài để lấy phần vitamin lỏng bên trong)

1 vài giọt chất bảo quản (nhớ là chỉ chiếm nhiều nhất 1% tuýp kem của bạn thôi đấy)

Chú ý:

- Về bơ (butter): Bạn có thể thay bơ hạt mỡ bằng bất kỳ loại bơ nào mà bạn có (như bơ cacao, bơ xoài...) hoặc nếu bạn thấy khó khăn để mua thì bỏ luôn bơ cũng được (tuýp hand cream hôm nay tớ thấy ở cửa hàng, trong thành phần cũng chỉ có dầu olive, nước, tinh dầu lavender, sáp nhũ hóa và vitamin E thôi). Chẳng qua tớ thích cho thêm bơ để kem dưỡng ẩm tốt hơn và chất kem được mềm mại, creamy hơn ấy mà.

- Về dầu (oil): Bạn cũng có thể thay dầu olive bằng dầu dừa, dầu hạnh nhân hay jojoba... gì cũng được miễn là từ thực vật. Ở trên đây tớ để dầu olive vì nó dễ kiếm nhất, và tất nhiên, rẻ nhất, nhưng tuýp kem của bạn vẫn dưỡng ẩm tuyệt vời không kém cạnh gì mấy loại oil đắt tiền hơn đâu.

- Về tinh dầu (essential oil): tớ chọn tinh dầu cam hương (bergamot), bạn cũng có thể chọn bất kỳ loại tinh dầu nào mà mình thích nhé, mùa đông lạnh rất hợp với những mùi nồng ấm như sả chanh, lavender, gỗ đàn hương... đấy

- Về nước: Tùy độ lỏng hay đặc của cream mà bạn cho nhiều hay ít nước tùy ý, nhớ cân chỉnh sáp nhũ hóa sao cho đủ để hòa hết nước và dầu vào nhau nha.

Đôi tay của bạn sẽ mịn màng, chắc khỏe khi mùa đông về. Phương pháp làm kem dưỡng da bàn tay mùa đông trên vừa dễ làm lại hiệu quả cao, điều này đã được các chị em kiểm chứng và thực hiện rất nhiều.

Chúc các bạn thành công !

Có thể bạn quan tâm:

>>>Cách sử dụng kem dưỡng thể hiệu quả cao và an toàn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top