• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP HCM Hướng dẫn kỹ thuật trồng hoa lan rừng

emgaic

Lính mới
Kỹ thuật trồng hoành thảo nhất điểm hồng:
Đây là loại lan rừng khó trồng do đặc điểm sinh sống của chúng là ở những vùng cao. Do đó, sau khi khai thác mang về vùng đồng bằng, cây thường có xu hướng nhỏ dần, hay bị thối gốc và đọt non nên khi trồng nhất điểm hồng chú ý tránh nước mưa trực tiếp. Để trồng được lan nhất điểm hồng, bạn phải hiểu được đặc tính sống của chúng trong môi trường tự nhiên, để khi trồng tại nhà chúng ta cố gắng tạo cho chúng môi trường sống tương tự:
Độ ẩm: Cây ưa khí hậu thoáng mát hơi lạnh.
Giá thể trồng nhất điểm hồng: nên chọn là gỗ lũa (đã bóc hết vỏ), chậu gỗ không giá thể, thoáng đáy. Nếu trồng trên lũa thì nên đặt gốc cây nằm giữa thân gỗ để nghiêng sao cho khi tưới nước ít đọng lại ở phần gốc lan nhất.
Tưới nước: tưới đủ ẩm khi cây non mới ra, đến khi được khoảng 4-5 lá thì giảm tưới.
Bón phân: Loại lan này khá là nhạy cảm với các loại phân bón, chúng ưa thích những loại phân có nguồn gốc hữu cơ (phân cá, rong biển...) hơn là phân bón vô cơ. Ít sử dụng phân có hàm lượng nitơ (N) cao và mỗi lần tưới phân nên cách xa nhau 10-15 ngày.

http://nhatthiengroup.com/shop/n731.html
 

Ads HMO

Ads HMO

Top