• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Hướng dẫn cách trị nám da sau sinh tại nhà

abcbao

Thành Viên Quen Thuộc
Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt khuyên thai phụ không nên áp dụng các phương pháp điều trị tàn nhang, nám da bằng thuốc vì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và thai kỳ. Lúc này, việc trị nám chỉ dừng lại ở các bước chăm sóc da cơ bản để tình trạng nám sạm không quá tồi tệ. Sau sinh là thời gian thích hợp nhất để chị em áp dụng các biện pháp loại bỏ vết nám, tàn nhang triệt để, song cần tuân thủ nguyên tắc an toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là khi đang cho con bú.

Bác sĩ gợi ý một số mẹo trị nám da từ thực phẩm tự nhiên như:

Mặt nạ lô hội

Tinh chất trong lô hội có công dụng trị viêm da, chống lão hóa và dưỡng ẩm tự nhiên. Độ pH của gel lô hội giúp điều hòa lượng axit trong da đồng thời trị nám và tàn nhang hiệu quả. Lấy phần thịt lá lô hội hoặc mua gel lô hội để đắp lên da mặt 15 phút vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ rồi rửa lại với nước sạch. Hoặc thoa lô hội nửa giờ trước khi đi ngủ, thêm một hoặc hai viên nang vitamin E để nâng cao hiệu quả. Có thể đắp liên tục hàng ngày để sớm đạt hiệu quả như mong muốn.

Nghệ tươi và rượu

Giã nhỏ củ nghệ hoặc dùng bột nghệ vàng pha với rượu, ngâm trong vòng 15 đến 20 ngày để bôi. Cũng có thể đun nóng tất cả cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng bông tẩy trang thoa đều lên mặt, để khô khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Đây là cách trị nám sau khi sinh rất hiệu quả.

Nước cốt chanh và mật ong

Dùng 2 thìa mật ong trộn đều với một thìa nước cốt chanh rồi thoa lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước. Mật ong có khả năng giữ ẩm và làm săn chắc da, thực hiện đều đặn như thế 2 lần mỗi tuần, các vết nám sẽ mờ đi để lại làn da trắng sáng, căng mịn.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý

Do đang nuôi con nhỏ nên sản phụ cần chế độ ăn đủ chất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày bạn nên bổ sung một ly nước ép nho hoặc cà rốt để vừa làm sáng da từ bên trong lại cung cấp vitamin cho em bé thông qua sữa mẹ.

Ngoài ra cần thiết lập chế độ sinh hoạt điều độ. Người mẹ nên sắp xếp thời gian hợp lý để không lâm vào tình trạng mệt mỏi do thiếu ngủ thường xuyên. Đi bộ và tập thể dục cũng giúp cho hoạt động đào thải trong cơ thể tốt hơn và làm các vết nám mờ dần đi.
 

abcbao

Thành Viên Quen Thuộc
+ Khéo léo tách lấy phần gel nha đam, sau đó bôi chúng lên vùng da bị cần điều trị.
+ Massage nhẹ nhàng để các tinh chất có thể dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong làn da hơn.
+ Khoảng 30 phút sau rửa sạch da lại bằng nước ấm.
Ưu điểm: Trị nám bằng nha đam thực hiện đơn giản, vừa xóa thâm nám nhanh lại giúp “sửa chữa” các dấu hiệu lão hóa da, dưỡng da căng mịn hơn.
Nhược điểm: Gel nha đam có thể gây dị ứng, ngứa ngáy nổi mẩn cho làn da nhạy cảm. Do đó, trước khi thực hiện hãy kiểm tra độ kích ứng trên một vùng da dày hơn trước khi áp dụng trên mặt.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top