• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hướng Dẫn Cách Tạo Form Confessions trên Google...

Phan Xuân Thân

Lính mới
A. Tạo form

1. Lập tài khoản gmail.

2. Vào www.google.com, Nhớ là phải đăng nhập nhé.
Click vào Drive ở phía trên của cửa sổ.

3. Click vào Create (màu đỏ, phía trên giữa bên trái màn hình), chọn Form.

4. Một Untitled form sẽ được mở ra trong một tab khác.

5. Chọn title và template cho form. Tên có thể đặt là tên page cho dễ quảng cáo (FTUconfessions, Amsconfessions, lalalaconfessions etc.). Click OK.

6. Nhập tên & description của form. Nhập câu hỏi vào phần câu hỏi (duhhh). Set question type về paragraph text để cái box cho mọi người điền confessions vào nó to ra. Tick *Required question để tránh gửi blank.

7. Để xem form, click vào View live form trên thanh công cụ phía trên bên trái màn hình. Link hiện ra cũng là link dẫn trực tiếp tới form.

8. Sau khi đã chỉnh sửa form cho vừa ý, vào http://tinyurl.com/ và paste link survey vào chỗ trống 'Enter a long URL to make tiny'. Một lần nữa, để cho dễ quản lý và cho đẹp các bạn có thể customize link bằng cách gõ vào hộp thoại 'Custom alias (optional)' ngay dưới là http://tinyurl.com/FTUconfessions hay http://tinyurl.com/amsconfessions.

B. Spreadsheet

9. Sau khi tạo xong form, click choose response destination ngay cạnh ô View live form. Ô New Spreadsheet đã được tick sẵn rồi nên bạn chỉ cần nhập tên spreadsheet vào rồi click Create.

10. Sau khi đã xong, test thử bằng cách vào link đến survey rồi type nội dung rồi gửi đi. Ở bên spreadsheet sẽ hiện ra ngày giờ của confessions được gửi đi.

11. Link spreadsheet cũng có thể được cho vào tinyurl như bước 8 để thu gọn.

C. Tạo Facebook Page

12. Update short description. Đặt link survey.

13. Enjoy the page.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top