• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hướng dẫn cách ăn chay giảm cân trong 3 ngày

drspiller

Thành Viên Quen Thuộc
Chế độ ăn chay giảm cân là phương pháp giảm cân nhanh hơn so với ăn kiêng bình thường. Do vậy, ăn chay được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và áp dụng vào thực đơn giảm cân của mình.

Những người thường ăn chay, họ có cơ thể săn chắc , khỏe mạnh, đặc biệt là không béo phì. Vì trong khẩu phần ăn của họ, chứa rất ít chất béo, ngăn chặn không cho chất béo hấp thụ vào cơ thể, đồng thời chứa các chất làm thanh lọc cơ thể, thải độc tố ra ngoài. Vì thế nhờ ăn chay mà họ giảm được cân nặng , phòng chống béo phì. Chúng ta cùng tìm hiểu thực đơn và cách ăn để giảm cân hiệu quả:

Trong khẩu phần người ăn chay không chứa các loại thịt từ động vật, thậm chí là trứng. Các món ăn chủ yếu được chế biến từ các loại rau, củ, quả.


Nguyên tắc chính trong bữa ăn của người ăn chay phải có:

- 40-50% ngũ cốc

- 25-30% rau xanh

- 10-15% đậu, trái cây, các loại hạt và súp rau

- Khoảng 5% thức ăn chế biến sẵn.

Từ đó bạn có thể áp dụng thực đơn ăn chay giảm cân:

>> Cách giảm cân tự nhiên không cần tập luyện

Ngày 1:

Sáng: Bánh mì bò viên chay, giữa sáng xoài chín,

Trưa : Cơm với canh bí đỏ nấu đậu phộng, đậu hủ chiên xả , thêm một muối bưởi

Chiều : Canh bí xanh, nấm kho

Ngày 2:

Sáng : bún xào cà rốt, nấm, đậu hủ. Có thể ăn thêm một ít trái cây.

Trưa: Cơm với đậu hủ xốt cà chua nấm, canh cải xanh, một quả táo. Giữa trưa có thể dùng thêm một cốc sữa đậu nành không đường.

Chiều: Cơm với canh khổ qua hầm, cải thảo xào.

Ngày 3:

Sáng; bún riêu chay, có thể dùng thêm trái cây.

Trưa: Cơm bầu luộc, rau xào thập cẩm, 1 trái mận

Chiều: cơm với canh rau dền, đậu hủ sốt nấm, 1 trái mận.

Tuy nhiên cach giam can don gian bằng các món ăn chay, không giống như ăn chay trường. Nếu bạn thường xuyên áp dụng thực đơn này, nên thỉnh thoảng cung cấp thêm thịt, cá, trứng để không bị thiếu chất, duy trì dinh dưỡng cho cơ thể.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top