• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hương vị tết trong tại giam

HMO

Administrator
Staff member
Hơn 100 phạm nhân quây quần bên những mâm cơm đầy ắp hương vị tết, với bánh chưng, thịt lợn, rau xanh... và cành đào được trang trí tỉ mỉ. Các giám thị tại Trại tạm giam, CA Nghệ An đã mang đến cái tết ấm áp cho những mảnh đời lầm lỡ.

Như thường lệ cứ đến dịp Tết Nguyên đán là Trại tạm giam, CA tỉnh Nghệ An lại tổ chức tất niên cho các phạm nhân đang thi hành án ở đây. Năm nay, 120 phạm nhân tiếp tục được đón xuân bằng bữa cơm tất niên ấm cúng.

Mâm cơm tất niên trong trại tạm giam vẫn đầy đủ hương vị tết, với bánh chưng, thịt lợn và những món truyền thống. Tất cả đều do bàn tay các phạm nhân chế biến, với nguyên liệu thực phẩm có sẵn trong trại.

Phan Văn H. (quê Hưng Đông, TP. Vinh, bên trái) nguyên là cầu thủ bóng đá. H. tâm sự, nhà anh ở vùng ven thành phố Vinh, mỗi dịp tết đến gia đình đều bán hoa, cây cảnh. “Bữa tất niên ấm cúng tạo điều kiện cho anh em được cảm nhận hương vị Tết, bớt nhớ gia đình hơn”, H. chia sẻ.

Để tạo điều kiện cho các phạm nhân được đón cái tết ấm cúng, lãnh đạo Trại tạm giam, CA Nghệ An đã quyết định nâng khẩu phần ăn gấp 5 lần ngày thường trong bữa cơm tất niên.

Các phạm nhân tự tay trang trí cây đào trong nhà ăn để đón tết.

Đây đã là năm thứ 5 liên tiếp Trại tạm giam Công an Nghệ An tổ chức tất niên, vui tết đón xuân cho các phạm nhân. Bên cạnh bữa cơm tất niên ấm cúng, các phạm nhân còn được tham gia các hoạt động thể thao và thi hái hoa dân chủ.


Mâm cơm tết ấm cúng của những mảnh đời lầm lỡ.
Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top