• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hương trầm Quỳ Châu bị làm giả, nhái thương hiệu

HMO

Administrator
Staff member
Không những giống về hình dáng, kích thước mà ngay chính nhãn tem cũng bị các sản phẩm hàng giả, hàng nhái làm đúng y nguyên. Hiện trạng này gây nên sự bức xúc cho nhiều làng nghề hương trầm tại huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Hương trầm Quỳ Châu nổi tiếng và được lưu truyền từ hàng trăm năm nay. Ban đầu từ sản xuất nhỏ lẻ đến nay đã mở rộng và phát triển thành quy mô lớn. Toàn huyện Quỳ Châu hiện có 7 làng nghề hương trầm. Cứ mỗi năm vào dịp tháng 9, các cơ sở sản xuất lại bắt đầu tất bật, nhộn nhịp đưa những sản phẩm mới đến với mọi nhà. Mỗi cây hương làm ra đều được các đại lý đặt hàng ngay tại xưởng.


Cơ sở sản xuất hương trầm tại Quỳ Châu
Điều mà các làng nghề hương trầm tại Quỳ Châu băn khoăn, bức xúc nhất trong thời gian vừa qua là việc quản soát hàng giả, hàng nhái còn nhiều lỏng lẻo. Các sản phẩm hàng nhái không những giống về hình dáng, kích thước mà ngay chính nhãn tem, địa chỉ của một số cơ sở cũng bị ăn cắp. Chất lượng của các sản phẩm này lại quá kém, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín, thương hiệu của hương trầm Quỳ Châu được lưu truyền từ bao đời.

Trao đổi với phóng viên, chủ cơ sở sản xuất hương trầm Uyên Oai, một trong những cơ sở bị nhái sản phẩm bức xúc nói: "Hết năm này sang năm khác cơ sở tôi đều bị ăn cắp thương hiệu. Họ lấy tên là cơ sở sản xuất Hà Loan, nhưng lại làm nhãn tem giống y nguyên rồi lấy địa chỉ và số điện thoại của chúng tôi bỏ vào. Ở khu vực huyện Quỳ Châu không có cơ sở nào tên là Hà Loan cả. Chất lượng của loại hương này thì quá kém làm mất uy tín thương hiệu sản phẩm của chúng tôi".

Cây hương trầm là thể hiện cho hương vị của ngày Tết, vì vậy cứ vào dịp Tết nhà nào cũng mua hương trầm về thắp. Hương trầm Quỳ Châu nổi tiếng từ hàng trăm năm nay, có những gia đình đã lưu truyền từ 3 đến 4 thế hệ. Để phân biệt hàng thật giả cần lưu ý Hương trầm Quỳ Châu được biết đến với mùi thơm nồng, kể cả khi chưa đốt; đốt cháy lâu; chân hương sau khi đốt không rơi vụn ra mà nó lại cuốn vòng tròn tạo nên một chùm hương rất đẹp.

Mong rằng, các cơ quan chức năng sẽ sớm có những biện pháp mạnh tay hơn để xử lý những nhãn hiệu hàng giả hàng nhái, để trả lại sự yên tâm lao động, sản xuất cho những cơ sở kinh doanh chân chính, cũng như giúp cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm hương trầm có chất lượng cao nhất đến từ Quỳ Châu.

Theo tạp chí Tri Ân
 

Ads HMO

Ads HMO

Top