• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hương trầm Anh Sơn vào vụ Tết

HMO

Administrator
Staff member
Xã Cao Sơn (Anh Sơn) có nguồn nguyên liệu rễ hương dồi dào.Tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có này, những năm gần đây một số hộ dân Cao Sơn đã đầu tư mua máy, học nghề làm hương. Các hộ đang tất bật sản xuất chuẩn bị bán vào dịp tết Nguyên đán.

Các hộ vừa sản xuất vừa học hỏi lẫn nhau
Cơ sở sản xuất hương của anh Lê Cảnh Hồng thôn 9 xã Cao Sơn mới hoạt động nhưng đã thu hút khá đông chị em đến vừa làm vừa học. Không khí làm việc hết sức khẩn trương, không gian vấn vít thơm mùi hương trầm.

Anh Hồng cho hay: Để chủ động hàng tết, phải sản xuất ngay từ bây giờ cho nên cơ sở cũng chuẩn bị nguyên liệu dự trữ, tăng thêm khâu sản xuất để đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu khách hàng trong dịp Tết. Hiện cơ sở tạo công ăn việc làm cho 9 lao động. Mỗi tháng cơ sở sản xuất và bán khoảng 3 vạn búp hương gồm hương thẻ và hương trầm chủ yếu ra thị trường Hà Nội, Hải Dương.

Ở cơ sở sản xuất hương của ông Trần Đức Tiến ở thôn 4 xã Cao Sơn cũng đang gấp rút sản xuất hương trầm. Trung bình mỗi tháng, cơ sở của ông Tiến sản xuất khoảng 1 vạn thẻ hương nhưng mấy tháng gần đây, để phục vụ Tết, ông Tiến mỗi tháng phải nâng sản lượng lên 5 - 6 vạn búp hương thẻ và 3 vạn búp hương trầm. Do có nguồn nguyên liệu tự nhiên nên hương trầm Cao Sơn thơm đậm đà được nhân dân trong vùng ưa chuộng.


Hiện nay toàn xã cao Sơn có 3 hộ đầu tư máy móc, mở xưởng sản xuất tạo việc làm cho lao động địa phương.
Chị Cao Thị Liên - Chủ tịch hội LHPN xã Cao Sơn cho biểt: Nhận thấy nghề làm hương là một nghề có triển vọng, nguyên liệu được bà con tự làm ra, lại góp phần tạo việc làm cho bà con, nâng cao thu nhập cho gia đình, từ năm 2015 đến nay Hội LHPN xã Cao Sơn phối hợp với Hội LHPN huyện, và Trung tâm khuyến công tỉnh Nghệ An mở 3 lớp dạy nghề làm hương cho 90 hội viên tham gia để nâng cao tay nghề. Hiện nay toàn xã có 3 hộ đầu tư máy móc, mở xưởng sản xuất.

Để có được những búp hương đẹp, thơm đặc biệt, những người làm hương Cao Sơn phải cầu kỳ từng công đoạn, từ chuẩn bị các nguyên liệu làm bột hương, chân hương rồi đến công đoạn quấn hương để làm ra que hương hoàn thiện. Người dân Cao Sơn đang hi vọng đây là một nghề phụ hiệu quả góp phần xóa đói giảm nghèo cho địa phương.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top