• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Hơn 50 ngôi nhà bị hư hỏng nặng do lốc xoáy

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 28/7, lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, chính quyền đang cùng người dân khắc phục hậu quả sau cơn lốc xoáy chiều qua khiến hơn 50 ngôi nhà bị hư hỏng.

Theo đó, chiều 27/7, tại địa bàn 2 xã Mường Ải và Mường Típ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã xảy ra lốc xoáy kèm theo mưa.

Tại xã Mường Típ, lốc đã làm sập hoàn một ngôi nhà và 18 căn khác bị tốc mái, hàng loạt cây cối bị gãy đổ. Tại xã Mường Ải, lốc xoáy đã làm tốc mái 34 căn nhà, trong đó có cả trụ sở UBND xã. Ước tính tổng thiệt hại gần 200 triệu đồng.


Một ngôi nhà bị sập vì lốc.
Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo các xã bị ảnh hưởng thống kê thiệt hại và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau cơn lốc.

Theo bản tin dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ phát lúc 8h15 sáng 28/7, qua theo dõi trên ảnh mây Vệ tinh và radar thời tiết Vinh, mây đối lưu đang phát triển trên khu vực Bắc Trung Bộ và di chuyển theo hướng Đông bắc với tốc độ khoảng 12 - 15km/giờ.

Cảnh báo, trong khoảng 3 giờ tới trên địa bàn các huyện: Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, TX Cửa Lò và TP Vinh sau sẽ xảy ra hiện tượng mưa rào và dông. Trong cơn dông đề phòng có tố lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top