• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hơn 5.400 cán bộ tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2017

HMO

Administrator
Staff member
Theo báo cáo của tỉnh Nghệ An, kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại tỉnh có 30.966 thí sinh. Số lượng cán bộ được huy động tham gia tổ chức kỳ thi tại tỉnh là hơn 4.000 người. Số lượng cán bộ của các trường ĐH, CĐ phối hợp là hơn 1.400 người.

Toàn tỉnh có 61 điểm thi với 1.313 phòng thi. Điểm thi có số lượng phòng thi lớn nhất là điểm thi đặt tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu với 36 phòng thi và 861 thí sinh dự thi.

Nhận định công tác sao in đề thi năm nay là một khó khăn do số lượng môn thi trắc nghiệm nhiều hơn, tỉnh Nghệ An thành lập 1 ban in sao đề với 64 người, trong đó có 48 người trực tiếp làm công tác in sao.

Tỉnh Nghệ An cũng thuê khách sạn để làm công tác in sao đề thi với khu in sao biệt lập, có vách ngăn và có bảo vệ vòng trong và vòng ngoài. Thời gian in sao dự kiến từ 07/6-19/6. Ngày 20/6, trước ngày thi 1 ngày đề thi sẽ được giao tới các điểm thi để lưu giữ.

Xây thêm hàng rào thép

Trường THPT Nghi Lộc 5 (Nghi Lộc, Nghệ An) đã sửa chữa, xây dựng mới 600m tường rào, lắp chông nhọn và dây thép gai xung quanh trường để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 sắp tới.

Báo cáo tại buổi làm việc của đoàn công tác Bộ GD-ĐT sáng 11/6, ông Đặng Văn Hải, hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường được Sở GD-ĐT Nghệ An bố trí 1 Hội đồng tuyển sinh vào lớp 10 và 1 điểm thi THPT quốc gia năm 2017.

Năm nay toàn tỉnh Nghệ An có 61 điểm thi với 30.966 thí sinh, 1.313 phòng thi. Riêng điểm thi tại Trường THPT Nghi Lộc 5 có 16 phòng thi với 308 thí sinh dự thi. Trong đó có 135 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học và 4 thí sinh tự do.

Để phục vụ công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2017, Sở GD-ĐT đã huy động 46 cán bộ, nhân viên, trong đó điểm trưởng, phó điểm trưởng và thư ký là 5 người, giám thị, giám sát là 28 người, bảo vệ 7 người, phục vụ 5 người, y tế 1 người.


Ông Đặng Văn Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 5 cùng ông Mai Văn Trinh kiểm tra khu vực tường rào dây thép gai mới được gia cố chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: Lê Văn.
Về cơ sở vật chất, trường đã bố trí 13 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự phòng. Ngoài ra còn có 1 phòng chờ và 1 phòng xử lý sự cố. Các phòng đều được trang bị quạt trần, đèn điện và bàn ghế đúng theo tiêu chuẩn.

Trường cũng trang bị một tủ gỗ chắc chắt đặt tại phòng của Trưởng điểm thi làm nơi bảo mật đề thi đồng thời bố trí phòng cho an ninh bảo vệ dề ghi ở cạnh phòng của trưởng điểm thi.


Bên cạnh đó, để bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi nhà trường còn sửa chữa xây dựng mới 600 mét bờ rào, lắp chông, dây thép gai đồng thời làm bờ rào ngăn ký túc xá với khu vực phòng thi đặt tại trường.

Nhà trường cũng trang bị hệ thống máy lọc nước tinh khiết 500l/giờ, đảm bảo nước uống cho toàn bộ điểm thi trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kỳ thi

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục đánh giá cao nỗ lực cố gắng của Trường THPT Nghi Lộc 5 trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Theo ông Trinh, kỳ thi THPT quốc gia năm nay vừa để xét tốt nghiệp THPT đồng thời dùng kết quả để xét tuyển ĐH, CĐ. Vì mục đích này nên tính chất của kỳ thi năm nay khác hơn, tiềm ẩn nhiều rủi ro, tiêu cực có thể xảy ra.

"Yêu cầu đặt ra đối với tất cả địa phương nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng và điểm thi tại trường nói riêng là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi" - ông Trinh khẳng định.

Theo đó, ông Trinh cho rằng, vấn đề bảo vệ đề thi và bài thi phải đảm bảo an toàn tuyệt đối đồng thời đảm bảo an toàn cho các thành viên tham gia kỳ thi, nhất là các cán bộ coi thi từ nơi khác được điều về địa phương phối hợp.

"Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng mất trật tự, đặc biệt là mất trật tự có tổ chức trong và ngoài khu vực thi" - ông Trinh cho hay.

Từ tinh thần này, ông Trinh đề nghị mặc dù trường đã xây dựng hàng rào dây thép gai song vẫn phải có cán bộ, công an bảo vệ giám sát tại khu vực này để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, ông Trinh cũng đề nghị điểm thi nên bố trí cho các thầy cô giáo từ ĐH Vinh về phối hợp công tác tổ chức kỳ thi ở ngay tại trường để tránh những vấn đề phức tạp có thể xảy ra ảnh hưởng tới kỳ thi.

Theo Lê Văn, Thanh Hùng (Vietnamnet)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top