• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Hơn 1 tỉ người chết do thuốc lá

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Giáo sư Richard Peto, chuyên gia hàng đầu về ung thư của Anh, cho biết trong thế kỷ này, một tỷ người sẽ chết do ung thư và các bệnh hệ trọng đến hút thuốc


Giáo sư Richard Peto đã phát biểu như trên tại một Hội nghị về ung thư được tổ chức tại đô thị Birmingham (Anh) vào ngày 4/1.

Giáo sư R.Peto cho biết hàng năm, có tới 30 triệu người trên thế giới tập hút thuốc lá.

Nếu hơn 20 triệu người trong số này tiếp kiến hút thuốc và một nửa số đó bị tử vong do thuốc lá, thế giới sẽ có tới hơn 10 triệu người chết/năm vì các bệnh có liên tưởng đến hút thuốc.

Chính phủ Anh và các tổ chức y tế ở nước này đang vận động cho chiến dịch cấm hút thuốc lá tại các nơi công cộng trên toàn quốc. Xem thêm: bồn massage chân

Theo dự kiến, lệnh cấm này sẽ được ban hành vào đầu năm 2006.

Một thống kê trước đây cho hay, ở Anh, các tác hại về sức khoẻ do việc hút thuốc là làm tiêu tốn hệ thống săn sóc sức khoẻ khoảng 1,5 tỉ bảng Anh một năm.
Sir Richard Peto, sinh năm 1943. Từ năm 1975, ông làm việc tại Khoa thí nghiệm lâm sàng và dịch tể học - ĐH Oxford và hiện là một trong những người lãnh đạo Khoa. Năm 1989, ông được đề cử là Thành viên của Hiệp hội hoàng tộc Anh. Hiện ông được xem là một chuyên gia hàng đầu về những cái chết có liên can đến việc hút thuốc lá.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top