• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Hút ra gần 3 lít máu trong ổ bụng, cứu khỏi bệnh nhân bị vỡ u gan

mrkun36

Thành Viên Quen Thuộc
Ngày 28.3, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng cho biết, ê kíp phẫu thuật Khoa Tiêu hóa- Bệnh viện Ung Thư Đà Nẵng đã cứu sống kịp thời một bệnh nhân có khối u gan bị vỡ gây tràn máu ổ bụng trong tình trạng nguy kịch.

Theo người nhà bệnh nhân Nguyễn Đức C. (52 tuổi, thôn Hiệp An, Phổ Phong, H.Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), bệnh nhân đột ngột đau bụng nhiều, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Quảng Ngãi, chẩn đoán xuất huyết nội do u gan vỡ. Bệnh nhân được truyền máu và chuyển thẳng ra Bệnh viện Ung Thư Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch: mạch nhanh, huyết áp tụt.
Bệnh nhân C đang được điều trị sau mổ tại khoa Tiêu Hóa.
Tại đây, bệnh nhân tiếp tục được truyền máu, hồi sức tích cực và được hội chẩn quyết định mổ cấp cứu chi phí điều trị viêm bao quy đầu. Trong quá trình mổ, ê kíp mổ đã hút gần 3 lít máu trong ổ bụng bệnh nhân, đồng thời cắt gan trái kèm khối u để cầm máu. Nhờ được xử lý kịp thời, bệnh nhân C đã qua giai đoạn nguy kịch.

ngày nay, bệnh nhân đang được điều trị sau mổ tại Khoa Tiêu Hóa. Bệnh nhân đã có thể ăn uống được và dần hồi phục, chờ ngày xuất viện.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top