• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hành khách nữ chết cùng lái xe ôm giữa đồng

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 25/4, đang chạy xe máy qua cánh đồng ở Nghệ An trong lúc trời mưa, một người đàn ông và một người đàn bà đang ngồi trên xe đã bị sét đánh tử vong tại chỗ.

Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, khoảng 15h chiều 25/4 trời mưa to, ông Hoạt (56 tuổi) và bà Thủy (45 tuổi, cùng quê Hà Tĩnh) chở nhau bằng xe máy qua cánh đồng xã Nam Kim (Nam Đàn) thì bị sét đánh trúng. Cả hai ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.
Được biết, ông Hoạt làm nghề xe ôm và bà Thủy là khách.
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn có đường dây 500 KV chạy qua.
Trong vòng ba ngày qua, trên địa bàn Hà Tĩnh liên tục xảy ra gió lốc xoáy kèm mưa lớn. Trước đó, tại huyện Hương Khê sét đánh chết một người dân.

Cách tránh bị sét đánh
Theo chuyên gia TS Nguyễn Xuân Anh - Phó Viện trưởng Viện Vật lí địa cầu (Viện Khoa học – Công nghệ Việt Nam) cho biết, để tránh bị sát đánh, trong trường hợp không kịp chạy tìm nơi ẩn náu an toàn, tuyệt đối không dùng cây cối làm chỗ trú mưa, tránh các khu vực cao hơn xung quanh, tránh xa các vật dụng kim loại như xe đạp, máy, hàng rào sắt…
Tìm chỗ khô ráo, nếu xung quanh có cây cao hơn thì nên tìm vị trí cây thấp. Người ở vị trí càng thấp càng tốt, tay ôm cổ sao cho phần tiếp xúc của người với mặt đất là ít nhất. Người đứng ở tư thế nhón chân, không được nằm xuống đất.
Đứng xa các vật cao, ra ngay khỏi những nơi chứa nước như bãi biển, ao, hồ, mương. Các vùng đỉnh núi hay sườn núi nhô cao cũng rất nguy hiểm. Nếu ở trong rừng thì tìm những nơi cây thấp hơn và thưa để tránh.
Không đứng thành nhóm người gần nhau. Nếu như bạn cảm thấy tóc bị dựng lên (như cảm giác điện khi sờ tay trước mặt tivi) thì điều đó có nghĩa là có thể bị sét đánh bất cứ lúc nào. Khi đó, lập tức cúi ngồi xuống và lấy tay che tai, không nằm xuống đất hay đặt tay lên đất. Đối với các vật có bề mặt kim loại như xe buýt, tàu hỏa, ôtô… không được nhoài người ra ngoài và không chạm đến vỏ bọc. Sau khi nghe thấy tiếng sét 30 phút thì có thể trở lại làm việc bình thường.

ĐA nguồn ANTĐ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top