• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Hàng trăm tiểu thương chợ Bến Thủy bãi thị đòi giải quyết khiếu nại

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 16-11, hàng trăm tiểu thương chợ Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An đồng loạt đóng quầy, kéo đến trụ sở tiếp dân UBND tỉnh Nghệ An và UBND TP Vinh để khiếu nại những sai phạm tại HTX chợ này.

Hàng trăm tiểu thương chợ Bến Thủy, TP.Vinh, Nghệ An bãi thị.

Tiểu thương bãi thị, kéo đến trụ sở UBND tỉnh Nghệ An chiều 16-11 - Ảnh: Doãn Hòa
Nội dung kiến nghị của các tiểu thương là chưa đồng tình với kết quả trả lời của UBND TP Vinh giải quyết những sai phạm tại HTX chợ Bến Thủy (cũ) gồm: số tiền thu ngoài hóa đơn của 11 hộ, thu tiền chuyển nhượng ki-ốt không theo quy định của Nhà nước, thu phí vượt quá quy định của Nhà nước từ năm 2009-2013 với số tiền hơn 3,7 tỉ đồng.

Cụ thể, khi xây dựng 11 ki-ốt, HTX chợ Bến Thủy cũ đã thu của 9 hộ (35 triệu đồng/hộ) và 2 hộ cơi nới (25 triệu đồng/hộ) với tổng số tiền 365 triệu đồng. Sau đó, hai hộ cơi nới được trả lại tiền. Sau hai năm người dân gửi đơn kiến nghị thì số tiền 315 triệu đồng của các tiểu thương vẫn chưa nhận lại được.

Ban thanh tra TP Vinh trả lời các tiểu thương số tiền này không trả lại cho các tiểu thương mà giữ lại tài khoản tạm giữ của thành phố do HTX đã vi phạm khoản 3, điều 14, Luật Kế toán.

Kết quả ban thanh tra TP Vinh cũng làm rõ 26 trường hợp chuyện nhượng ki-ốt sai quy định với số tiền 103 triệu đồng. Số tiền này cũng không được trả cho các hộ kinh doanh mà tịch thu sung công quỹ.

Từ năm 2009-2013, HTX chợ Bến Thủy cũ thu vượt quá quy định nhà nước hơn 3,7 tỉ đồng nhưng chủ nhiệm và phó chủ nhiệm HTX chợ Bến Thủy cũ không thanh toán mà lại lấy số tiền góp vốn mới của 476 thành viên mới nộp trả cho các hộ kinh doanh. Các hộ tiểu thương không đồng tình với cách giải quyết này.

Tại buổi đại diện các tiểu thương, ông Lê Ngọc Hoa, phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, yêu cầu các phòng, ban chuyên môn kiểm tra lại các nội dung các tiểu thương kiến nghị đồng thời sẽ tổ chức một buổi đối thoại với toàn bộ tiểu thương trong thời gian sớm nhất để ổn định việc buôn bán tại chợ Bến Thủy.

Như Tuổi Trẻ thông tin, vào tháng 11-2014, hàng trăm tiểu thương chợ Bến Thủy cũng từng bãi thị yêu cầu lãnh đạo thành phố làm rõ nhưng kết luận sai phạm kéo dài của HTX chợ Bến Thủy.

Sau đó, ông Nguyễn Văn Chỉnh, phó chủ tịch UBND TP Vinh, đã chỉ đạo HTX chợ Bến Thủy tổ chức đại hội thành viên, kết nạp gần 500 xã viên theo yêu cầu; lập danh sách các quầy đã thu sai để trả lại dứt điểm cho các tiểu thương.

Liên quan đến việc xử lý các cá nhân sai phạm, Ban quản lý HTX chợ Bến Thuỷ đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đinh Văn Đống, chủ nhiệm HTX, và ông Cao Xuân Phúc, phó chủ nhiệm HTX. Hai người này đã làm đơn từ chức sau khi có kết luận của đoàn thanh tra TP Vinh.


Chợ Bến Thủy - Ảnh: Doãn Hòa
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top